Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 20
UPPELDI O G LESTUR Þau börn sem voru áhugasöm um að lesa tilheyrðu öll fjölskyldum þar sem ýmist annað eða báðir foreldrarnir notuðu leiðandi aðferðir, í tveimur tilvikum var annað foreldrið eftirlátssamt. Aðferðirnar sem leiðandi foreldrar notuðu til að styðja við og efla lestraráhuga barna sinna fólust fyrst og fremst í því að þeir sáu til þess að börnin hefðu nóg lesefni til að velja úr, sýndu lestri þeirra áhuga og tóku þátt í ánægju þeirra af honum. Þrátt fyrir að þessir foreldrar hafi reynt að hafa áhrif á bókmenntasmekk barna sinna sýndu þeir vali þeirra á lesefni virðingu og boð og bönn gagnvart bókum og lestri tíðkuðust almennt ekki. Skipandi foreldrar Foreldrar þriggja af drengjunum sex sem tóku þátt í rannsókninni notuðu skipandi uppeldisaðferðir. Skipandi foreldrar áttu það sameiginlegt með leiðandi foreldrum að þeir töldu sig reyna að hafa áhrif á lestrarvenjur barna sinna enda þótt aðferðirn- ar sem þeir notuðu væru ólíkar. Þessir foreldrar lögðu fyrst og fremst áherslu á að það væri nauðsynlegt að „stýra krökkunum". I fyrsta lagi töldu foreldrarnir þörf á því að „stýra" drengjunum í þeim tilgangi að sjá til þess að þeir læsu. Lestur var gjarnan tengdur við háttatímann og dreng- irnir sendir í rúmið með þeim orðum að þeir gætu lesið. „Ég skipa honum frekar í rúmið fyrr í stað þess að horfa á sjónvarp og þá fer hann að lesa", sagði einn af feðrunum. Þrátt fyrir að hann segðist hafa tekið fram allar þær bækur sem hann átti sjálfur sem drengur og „vera að láta hann lesa" þá gekk honum illa að fá son sinn til að sýna áhuga og hann bætti því við að drengurinn læsi bækurnar helst ekki. í öðru lagi töldu skipandi foreldrar þörf á að stýra því hvað drengirnir lásu vegna þess að þeir voru ekki taldir dómbærir á það hvaða lesefni hentaði þeim. Annars vegar vildu foreldrarnir reyna að sjá til þess að þeir læsu efni sem væri „þroskandi fyrir þá". Ein af mæðrunum sagði að ef sonur hennar fengi að vera sjálfráður um hvað hann læsi myndi hann velja sér bækur sem væru léttari en hann réði við og það myndi leiða til að hann fengi ekki næga þjálfun í lestri. Þess vegna fór hún stundum á bókasafn með honum „til að velja fyrir hann". Þótt hún segði að drengurinn væri ekki mjög áhugasamur um að lesa í tómstundum sínum fannst henni hún hafa haft áhrif á lestrarvenjur hans því hann væri orðinn duglegri við að lesa þyngri bækur. Hins vegar vildu foreldrarnir koma í veg fyrir að drengirnir yrðu fyrir skaðlegum áhrifum við að lesa eitthvað sem þeir voru ekki taldir hafa aldur og þroska til að skilja. Ein af mæðrunum sagðist til dæmis vera andvíg því að sonur hennar læsi bækur sem fjölluðu um ofbeldi. Það kom fyrir að hann benti á „spennusögur" sem hann langaði til að lesa: „Þá segi ég að það sé ekki fyrir hann", sagði hún. Sonur hennar var hins vegar afar ósáttur við að mega ekki velja sér sjálfur bækur til að lesa og benti á að stundum horfði hann á þætti í sjónvarpi sem fjölluðu um sams konar efni og honum væri bannað að lesa um. Önnur tegund af lesefni sem foreldrarnir vildu koma í veg fyrir að drengirnir læsu voru „vafasömu ritin" en það voru tímarit sem birtu umfjöllun um kynferðismál. Þetta átti meðal annars við um ritin Mannlíf og Nýtt líf sem gjarnan voru keypt á heimilunum. Ein mæðranna sagði: 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.