Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 20
UPPELDI O G LESTUR Þau börn sem voru áhugasöm um að lesa tilheyrðu öll fjölskyldum þar sem ýmist annað eða báðir foreldrarnir notuðu leiðandi aðferðir, í tveimur tilvikum var annað foreldrið eftirlátssamt. Aðferðirnar sem leiðandi foreldrar notuðu til að styðja við og efla lestraráhuga barna sinna fólust fyrst og fremst í því að þeir sáu til þess að börnin hefðu nóg lesefni til að velja úr, sýndu lestri þeirra áhuga og tóku þátt í ánægju þeirra af honum. Þrátt fyrir að þessir foreldrar hafi reynt að hafa áhrif á bókmenntasmekk barna sinna sýndu þeir vali þeirra á lesefni virðingu og boð og bönn gagnvart bókum og lestri tíðkuðust almennt ekki. Skipandi foreldrar Foreldrar þriggja af drengjunum sex sem tóku þátt í rannsókninni notuðu skipandi uppeldisaðferðir. Skipandi foreldrar áttu það sameiginlegt með leiðandi foreldrum að þeir töldu sig reyna að hafa áhrif á lestrarvenjur barna sinna enda þótt aðferðirn- ar sem þeir notuðu væru ólíkar. Þessir foreldrar lögðu fyrst og fremst áherslu á að það væri nauðsynlegt að „stýra krökkunum". I fyrsta lagi töldu foreldrarnir þörf á því að „stýra" drengjunum í þeim tilgangi að sjá til þess að þeir læsu. Lestur var gjarnan tengdur við háttatímann og dreng- irnir sendir í rúmið með þeim orðum að þeir gætu lesið. „Ég skipa honum frekar í rúmið fyrr í stað þess að horfa á sjónvarp og þá fer hann að lesa", sagði einn af feðrunum. Þrátt fyrir að hann segðist hafa tekið fram allar þær bækur sem hann átti sjálfur sem drengur og „vera að láta hann lesa" þá gekk honum illa að fá son sinn til að sýna áhuga og hann bætti því við að drengurinn læsi bækurnar helst ekki. í öðru lagi töldu skipandi foreldrar þörf á að stýra því hvað drengirnir lásu vegna þess að þeir voru ekki taldir dómbærir á það hvaða lesefni hentaði þeim. Annars vegar vildu foreldrarnir reyna að sjá til þess að þeir læsu efni sem væri „þroskandi fyrir þá". Ein af mæðrunum sagði að ef sonur hennar fengi að vera sjálfráður um hvað hann læsi myndi hann velja sér bækur sem væru léttari en hann réði við og það myndi leiða til að hann fengi ekki næga þjálfun í lestri. Þess vegna fór hún stundum á bókasafn með honum „til að velja fyrir hann". Þótt hún segði að drengurinn væri ekki mjög áhugasamur um að lesa í tómstundum sínum fannst henni hún hafa haft áhrif á lestrarvenjur hans því hann væri orðinn duglegri við að lesa þyngri bækur. Hins vegar vildu foreldrarnir koma í veg fyrir að drengirnir yrðu fyrir skaðlegum áhrifum við að lesa eitthvað sem þeir voru ekki taldir hafa aldur og þroska til að skilja. Ein af mæðrunum sagðist til dæmis vera andvíg því að sonur hennar læsi bækur sem fjölluðu um ofbeldi. Það kom fyrir að hann benti á „spennusögur" sem hann langaði til að lesa: „Þá segi ég að það sé ekki fyrir hann", sagði hún. Sonur hennar var hins vegar afar ósáttur við að mega ekki velja sér sjálfur bækur til að lesa og benti á að stundum horfði hann á þætti í sjónvarpi sem fjölluðu um sams konar efni og honum væri bannað að lesa um. Önnur tegund af lesefni sem foreldrarnir vildu koma í veg fyrir að drengirnir læsu voru „vafasömu ritin" en það voru tímarit sem birtu umfjöllun um kynferðismál. Þetta átti meðal annars við um ritin Mannlíf og Nýtt líf sem gjarnan voru keypt á heimilunum. Ein mæðranna sagði: 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.