Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 20
UPPELDI O G LESTUR Þau börn sem voru áhugasöm um að lesa tilheyrðu öll fjölskyldum þar sem ýmist annað eða báðir foreldrarnir notuðu leiðandi aðferðir, í tveimur tilvikum var annað foreldrið eftirlátssamt. Aðferðirnar sem leiðandi foreldrar notuðu til að styðja við og efla lestraráhuga barna sinna fólust fyrst og fremst í því að þeir sáu til þess að börnin hefðu nóg lesefni til að velja úr, sýndu lestri þeirra áhuga og tóku þátt í ánægju þeirra af honum. Þrátt fyrir að þessir foreldrar hafi reynt að hafa áhrif á bókmenntasmekk barna sinna sýndu þeir vali þeirra á lesefni virðingu og boð og bönn gagnvart bókum og lestri tíðkuðust almennt ekki. Skipandi foreldrar Foreldrar þriggja af drengjunum sex sem tóku þátt í rannsókninni notuðu skipandi uppeldisaðferðir. Skipandi foreldrar áttu það sameiginlegt með leiðandi foreldrum að þeir töldu sig reyna að hafa áhrif á lestrarvenjur barna sinna enda þótt aðferðirn- ar sem þeir notuðu væru ólíkar. Þessir foreldrar lögðu fyrst og fremst áherslu á að það væri nauðsynlegt að „stýra krökkunum". I fyrsta lagi töldu foreldrarnir þörf á því að „stýra" drengjunum í þeim tilgangi að sjá til þess að þeir læsu. Lestur var gjarnan tengdur við háttatímann og dreng- irnir sendir í rúmið með þeim orðum að þeir gætu lesið. „Ég skipa honum frekar í rúmið fyrr í stað þess að horfa á sjónvarp og þá fer hann að lesa", sagði einn af feðrunum. Þrátt fyrir að hann segðist hafa tekið fram allar þær bækur sem hann átti sjálfur sem drengur og „vera að láta hann lesa" þá gekk honum illa að fá son sinn til að sýna áhuga og hann bætti því við að drengurinn læsi bækurnar helst ekki. í öðru lagi töldu skipandi foreldrar þörf á að stýra því hvað drengirnir lásu vegna þess að þeir voru ekki taldir dómbærir á það hvaða lesefni hentaði þeim. Annars vegar vildu foreldrarnir reyna að sjá til þess að þeir læsu efni sem væri „þroskandi fyrir þá". Ein af mæðrunum sagði að ef sonur hennar fengi að vera sjálfráður um hvað hann læsi myndi hann velja sér bækur sem væru léttari en hann réði við og það myndi leiða til að hann fengi ekki næga þjálfun í lestri. Þess vegna fór hún stundum á bókasafn með honum „til að velja fyrir hann". Þótt hún segði að drengurinn væri ekki mjög áhugasamur um að lesa í tómstundum sínum fannst henni hún hafa haft áhrif á lestrarvenjur hans því hann væri orðinn duglegri við að lesa þyngri bækur. Hins vegar vildu foreldrarnir koma í veg fyrir að drengirnir yrðu fyrir skaðlegum áhrifum við að lesa eitthvað sem þeir voru ekki taldir hafa aldur og þroska til að skilja. Ein af mæðrunum sagðist til dæmis vera andvíg því að sonur hennar læsi bækur sem fjölluðu um ofbeldi. Það kom fyrir að hann benti á „spennusögur" sem hann langaði til að lesa: „Þá segi ég að það sé ekki fyrir hann", sagði hún. Sonur hennar var hins vegar afar ósáttur við að mega ekki velja sér sjálfur bækur til að lesa og benti á að stundum horfði hann á þætti í sjónvarpi sem fjölluðu um sams konar efni og honum væri bannað að lesa um. Önnur tegund af lesefni sem foreldrarnir vildu koma í veg fyrir að drengirnir læsu voru „vafasömu ritin" en það voru tímarit sem birtu umfjöllun um kynferðismál. Þetta átti meðal annars við um ritin Mannlíf og Nýtt líf sem gjarnan voru keypt á heimilunum. Ein mæðranna sagði: 18
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.