Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 25

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 25
ELÍN THORARENSEN SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Umfang og viðhorf nemenda, foreldra og kennara Gerð var athugun á því hvernig staðið var að samstarfi heimila og framhaldsskóla veturinn 1995-1996. Rætt var við skólastjóra og/eða námsráðgjafa á höfuðborgarsvæðinu og spurn- ingarlistar sendir í skóla á landsbyggðinni. Svör bárust frá 21 skóla af24. Einnig var gerð megindleg viðhorfakönnun í sex framhaldsskólum þar sem nemendur, foreldrar og kennarar voru spurðir um afstöðu sína til samstarfs heimila og framhaldsskóla. Samtals voru 935 manns í úrtaki, 320 nemendur, 296 foreldrar og 319 kennarar. í rúmlega helmingi fram- haldsskólanna var um lítið eða ekkert samstarf að ræða og í tæplega helmingi var um tals- vert samstarf við foreldra að ræða. Samstarfið fólst einkum í miðlun upplýsinga. í viðhorfa- könnuninni kom fram að meirihluti nemenda telur mikilvægt að gefa foreldrum meiri upp- lýsingar um skólastarfið en nú tíðkast. Yfir helmingur nemenda telur best að samstarfmið- ist við fyrstu tvö skólaárin. Meirihluti foreldra og kennara er óánægður með núverandi ástand og telur mikilvægt að auka samstarf. Meirihlutinn telur jafnframt að samstarf við skólana skili sér í betri námsárangri og auðveldi foreldrum að fylgjast með námi barna sinna. Að mati foreldra og kennara á samstarf einkum að miða að því að veita foreldrum upplýsingar.' Undanfarin ár hefur talsvert verið fjallað um mikið brottfall nemenda í framhalds- skólum landsins. Rætt hefur verið um ýmsar leiðir til úrbóta á þessum vanda sem hefur í för með sér mikinn kostnað fyrir nemendur, foreldra þeirra og þjóðfélagið í heild. Ein leið sem talin er vænleg til að draga úr brottfalli er samstarf heimila og framhaldsskóla, en margar rannsóknir hafa sýnt fram á jákvæð áhrif slíks samstarfs á skólastarf. Ekki hefur mikið farið fyrir umræðu um samstarf heimila og skóla í framhaldsskólum hér á landi, þekking á því hversu víðtækt slíkt samstarf í fram- haldsskólum er hefur verið takmörkuð og lítið vitað um hvaða viðhorf fólk hefur til þess. Fannst því höfundi tímabært að afla upplýsinga um samstarf heimila og fram- haldsskóla. Markmið rannsóknarinnar var tvíþætt, annars vegar að afla upplýsinga um fyrirkomulag samstarfs af þessum toga í framhaldsskólum landsins, hins vegar að athuga viðhorf nemenda, foreldra og kennara til slíks samstarfs til að reyna að fá fram mynd af því hvort í framhaldsskólum sé til staðar áhugi á samstarfi við foreldra. * Rannsóknin var unnin sem lokaverkefni í M.Ed.-námi við Kennaraháskóla íslands og styrkt af rannsóknar- námssjóði. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 7. árg. 1998 23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.