Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 25

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 25
ELÍN THORARENSEN SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Umfang og viðhorf nemenda, foreldra og kennara Gerð var athugun á því hvernig staðið var að samstarfi heimila og framhaldsskóla veturinn 1995-1996. Rætt var við skólastjóra og/eða námsráðgjafa á höfuðborgarsvæðinu og spurn- ingarlistar sendir í skóla á landsbyggðinni. Svör bárust frá 21 skóla af24. Einnig var gerð megindleg viðhorfakönnun í sex framhaldsskólum þar sem nemendur, foreldrar og kennarar voru spurðir um afstöðu sína til samstarfs heimila og framhaldsskóla. Samtals voru 935 manns í úrtaki, 320 nemendur, 296 foreldrar og 319 kennarar. í rúmlega helmingi fram- haldsskólanna var um lítið eða ekkert samstarf að ræða og í tæplega helmingi var um tals- vert samstarf við foreldra að ræða. Samstarfið fólst einkum í miðlun upplýsinga. í viðhorfa- könnuninni kom fram að meirihluti nemenda telur mikilvægt að gefa foreldrum meiri upp- lýsingar um skólastarfið en nú tíðkast. Yfir helmingur nemenda telur best að samstarfmið- ist við fyrstu tvö skólaárin. Meirihluti foreldra og kennara er óánægður með núverandi ástand og telur mikilvægt að auka samstarf. Meirihlutinn telur jafnframt að samstarf við skólana skili sér í betri námsárangri og auðveldi foreldrum að fylgjast með námi barna sinna. Að mati foreldra og kennara á samstarf einkum að miða að því að veita foreldrum upplýsingar.' Undanfarin ár hefur talsvert verið fjallað um mikið brottfall nemenda í framhalds- skólum landsins. Rætt hefur verið um ýmsar leiðir til úrbóta á þessum vanda sem hefur í för með sér mikinn kostnað fyrir nemendur, foreldra þeirra og þjóðfélagið í heild. Ein leið sem talin er vænleg til að draga úr brottfalli er samstarf heimila og framhaldsskóla, en margar rannsóknir hafa sýnt fram á jákvæð áhrif slíks samstarfs á skólastarf. Ekki hefur mikið farið fyrir umræðu um samstarf heimila og skóla í framhaldsskólum hér á landi, þekking á því hversu víðtækt slíkt samstarf í fram- haldsskólum er hefur verið takmörkuð og lítið vitað um hvaða viðhorf fólk hefur til þess. Fannst því höfundi tímabært að afla upplýsinga um samstarf heimila og fram- haldsskóla. Markmið rannsóknarinnar var tvíþætt, annars vegar að afla upplýsinga um fyrirkomulag samstarfs af þessum toga í framhaldsskólum landsins, hins vegar að athuga viðhorf nemenda, foreldra og kennara til slíks samstarfs til að reyna að fá fram mynd af því hvort í framhaldsskólum sé til staðar áhugi á samstarfi við foreldra. * Rannsóknin var unnin sem lokaverkefni í M.Ed.-námi við Kennaraháskóla íslands og styrkt af rannsóknar- námssjóði. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 7. árg. 1998 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.