Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 27

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 27
ELIN THORARENSEN fall með því að efla samstarf heimila og skóla (t.d. Berger 1995:6, Geiger 1992:314). Einnig hefur verið sýnt fram á jákvæð tengsl á milli mætinga foreldra á skólavið- burði og skólasóknar nemenda (Dornbuch og Ritter 1988:76). Að lokum má nefna að með einni rannsókn var sýnt fram á að samstarf heimila og framhaldsskóla skil- aði litlum árangri ef nemendur hefðu ekki kynnst slíku samstarfi í grunnskóla (Epstein 1995:707). Þannig virðist sem samstarf heimila og grunnskóla sé forsenda árangursríks samstarfs heimila og framhaldsskóla. Erlendar rannsóknir sýna jafnframt að meirihluti nemenda, foreldra og kennara er hlynntur samstarfi á öllum skólastigum og telur það bæta skólastarf og stuðla að auknum námsárangri (Epstein 1995:703). Ekki er hægt að heimfæra þessar niður- stöður beint á íslenskar aðstæður og er því forvitnilegt að skoða viðhorf þessara aðila til samstarfs heimila og framhaldsskóla hér á landi. SKILGREINING Á SAMSTARFI HEIMILA OG SKÓLA Ýmsir fræðimenn benda á að ekki er til ein rétt útfærsla á samstarfi heimila og skóla heldur þurfi hver skóli að móta samstarf sem hentar aðstæðum hans þannig að það mæti þörfum nemenda skólans, áhuga þeirra, getu og aldri (t.d. Berger 1995:10, Epstein 1995:703, Jesse 1997:2, Johansson og Orving 1993:162). Epstein (1995:704) hefur sett fram skilgreiningu á samstarfi heimila og skóla sem hefur hlotið almenna viðurkenningu, en að hennar mati eru til staðar sex sameiginlegir þættir samstarfs á öllum skólastigum. Þessir sex þættir eru: Foreldrahlutverk, samskipti, sjálfboða- vinna, heimavinna, ákvarðanataka og samvinna við samfélagið. Hver þáttur felur í sér margar ólíkar gerðir samskipta, viðfangsefni sem skólinn þarf að leysa til að ná að virkja alla foreldra og endurskilgreiningar á ýmsum þáttum samstarfs. Epstein (1995:707) segir að skilgreining hennar minni fólk á að öll samskipti heimila og skóla hafi ekki þau áhrif að bæta námsárangur heldur séu sum samskipti líklegri til að bæta til dæmis viðhorf og hegðun nemenda. Áhrif samstarfs fyrir nemendur, foreldra og kennara fara eftir því hvaða áherslur eru lagðar í samstarfinu og hver gæði þess eru. Samstarf verður best og áhrifaríkast þegar það spannar að einhverju leyti alla þessa sex þætti. Skilgreining Epstein á samstarfi var notuð sem viðmið við flokkun framhaldsskólanna í könnun á umfangi samstarfs. RANNSÓKNARAÐFERÐ Þátttakendur Könnunin sem hér um ræðir var tvíþætt þar sem annars vegar var skoðað hvernig samstarfi heimila og skóla var háttað í framhaldsskólum landsins veturinn 1995- 1996 og hins vegar var gerð könnun á viðhorfum fólks til slíks samstarfs haustið 1996. Til að kanna umfang samstarfsins var haft samband við skólastjóra og/eða námsráðgjafa í öllum framhaldsskólum landsins og þeir beðnir um að svara spurn- ingum um samstarf við foreldra nemenda í þeirra skóla. Svör bárust frá 21 skóla af 24 sem eru 87,5% skil. Notast var við upplýsingar frá skólunum til að flokka þá í 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.