Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 27

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 27
ELIN THORARENSEN fall með því að efla samstarf heimila og skóla (t.d. Berger 1995:6, Geiger 1992:314). Einnig hefur verið sýnt fram á jákvæð tengsl á milli mætinga foreldra á skólavið- burði og skólasóknar nemenda (Dornbuch og Ritter 1988:76). Að lokum má nefna að með einni rannsókn var sýnt fram á að samstarf heimila og framhaldsskóla skil- aði litlum árangri ef nemendur hefðu ekki kynnst slíku samstarfi í grunnskóla (Epstein 1995:707). Þannig virðist sem samstarf heimila og grunnskóla sé forsenda árangursríks samstarfs heimila og framhaldsskóla. Erlendar rannsóknir sýna jafnframt að meirihluti nemenda, foreldra og kennara er hlynntur samstarfi á öllum skólastigum og telur það bæta skólastarf og stuðla að auknum námsárangri (Epstein 1995:703). Ekki er hægt að heimfæra þessar niður- stöður beint á íslenskar aðstæður og er því forvitnilegt að skoða viðhorf þessara aðila til samstarfs heimila og framhaldsskóla hér á landi. SKILGREINING Á SAMSTARFI HEIMILA OG SKÓLA Ýmsir fræðimenn benda á að ekki er til ein rétt útfærsla á samstarfi heimila og skóla heldur þurfi hver skóli að móta samstarf sem hentar aðstæðum hans þannig að það mæti þörfum nemenda skólans, áhuga þeirra, getu og aldri (t.d. Berger 1995:10, Epstein 1995:703, Jesse 1997:2, Johansson og Orving 1993:162). Epstein (1995:704) hefur sett fram skilgreiningu á samstarfi heimila og skóla sem hefur hlotið almenna viðurkenningu, en að hennar mati eru til staðar sex sameiginlegir þættir samstarfs á öllum skólastigum. Þessir sex þættir eru: Foreldrahlutverk, samskipti, sjálfboða- vinna, heimavinna, ákvarðanataka og samvinna við samfélagið. Hver þáttur felur í sér margar ólíkar gerðir samskipta, viðfangsefni sem skólinn þarf að leysa til að ná að virkja alla foreldra og endurskilgreiningar á ýmsum þáttum samstarfs. Epstein (1995:707) segir að skilgreining hennar minni fólk á að öll samskipti heimila og skóla hafi ekki þau áhrif að bæta námsárangur heldur séu sum samskipti líklegri til að bæta til dæmis viðhorf og hegðun nemenda. Áhrif samstarfs fyrir nemendur, foreldra og kennara fara eftir því hvaða áherslur eru lagðar í samstarfinu og hver gæði þess eru. Samstarf verður best og áhrifaríkast þegar það spannar að einhverju leyti alla þessa sex þætti. Skilgreining Epstein á samstarfi var notuð sem viðmið við flokkun framhaldsskólanna í könnun á umfangi samstarfs. RANNSÓKNARAÐFERÐ Þátttakendur Könnunin sem hér um ræðir var tvíþætt þar sem annars vegar var skoðað hvernig samstarfi heimila og skóla var háttað í framhaldsskólum landsins veturinn 1995- 1996 og hins vegar var gerð könnun á viðhorfum fólks til slíks samstarfs haustið 1996. Til að kanna umfang samstarfsins var haft samband við skólastjóra og/eða námsráðgjafa í öllum framhaldsskólum landsins og þeir beðnir um að svara spurn- ingum um samstarf við foreldra nemenda í þeirra skóla. Svör bárust frá 21 skóla af 24 sem eru 87,5% skil. Notast var við upplýsingar frá skólunum til að flokka þá í 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.