Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 27

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 27
ELIN THORARENSEN fall með því að efla samstarf heimila og skóla (t.d. Berger 1995:6, Geiger 1992:314). Einnig hefur verið sýnt fram á jákvæð tengsl á milli mætinga foreldra á skólavið- burði og skólasóknar nemenda (Dornbuch og Ritter 1988:76). Að lokum má nefna að með einni rannsókn var sýnt fram á að samstarf heimila og framhaldsskóla skil- aði litlum árangri ef nemendur hefðu ekki kynnst slíku samstarfi í grunnskóla (Epstein 1995:707). Þannig virðist sem samstarf heimila og grunnskóla sé forsenda árangursríks samstarfs heimila og framhaldsskóla. Erlendar rannsóknir sýna jafnframt að meirihluti nemenda, foreldra og kennara er hlynntur samstarfi á öllum skólastigum og telur það bæta skólastarf og stuðla að auknum námsárangri (Epstein 1995:703). Ekki er hægt að heimfæra þessar niður- stöður beint á íslenskar aðstæður og er því forvitnilegt að skoða viðhorf þessara aðila til samstarfs heimila og framhaldsskóla hér á landi. SKILGREINING Á SAMSTARFI HEIMILA OG SKÓLA Ýmsir fræðimenn benda á að ekki er til ein rétt útfærsla á samstarfi heimila og skóla heldur þurfi hver skóli að móta samstarf sem hentar aðstæðum hans þannig að það mæti þörfum nemenda skólans, áhuga þeirra, getu og aldri (t.d. Berger 1995:10, Epstein 1995:703, Jesse 1997:2, Johansson og Orving 1993:162). Epstein (1995:704) hefur sett fram skilgreiningu á samstarfi heimila og skóla sem hefur hlotið almenna viðurkenningu, en að hennar mati eru til staðar sex sameiginlegir þættir samstarfs á öllum skólastigum. Þessir sex þættir eru: Foreldrahlutverk, samskipti, sjálfboða- vinna, heimavinna, ákvarðanataka og samvinna við samfélagið. Hver þáttur felur í sér margar ólíkar gerðir samskipta, viðfangsefni sem skólinn þarf að leysa til að ná að virkja alla foreldra og endurskilgreiningar á ýmsum þáttum samstarfs. Epstein (1995:707) segir að skilgreining hennar minni fólk á að öll samskipti heimila og skóla hafi ekki þau áhrif að bæta námsárangur heldur séu sum samskipti líklegri til að bæta til dæmis viðhorf og hegðun nemenda. Áhrif samstarfs fyrir nemendur, foreldra og kennara fara eftir því hvaða áherslur eru lagðar í samstarfinu og hver gæði þess eru. Samstarf verður best og áhrifaríkast þegar það spannar að einhverju leyti alla þessa sex þætti. Skilgreining Epstein á samstarfi var notuð sem viðmið við flokkun framhaldsskólanna í könnun á umfangi samstarfs. RANNSÓKNARAÐFERÐ Þátttakendur Könnunin sem hér um ræðir var tvíþætt þar sem annars vegar var skoðað hvernig samstarfi heimila og skóla var háttað í framhaldsskólum landsins veturinn 1995- 1996 og hins vegar var gerð könnun á viðhorfum fólks til slíks samstarfs haustið 1996. Til að kanna umfang samstarfsins var haft samband við skólastjóra og/eða námsráðgjafa í öllum framhaldsskólum landsins og þeir beðnir um að svara spurn- ingum um samstarf við foreldra nemenda í þeirra skóla. Svör bárust frá 21 skóla af 24 sem eru 87,5% skil. Notast var við upplýsingar frá skólunum til að flokka þá í 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.