Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 27

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 27
ELIN THORARENSEN fall með því að efla samstarf heimila og skóla (t.d. Berger 1995:6, Geiger 1992:314). Einnig hefur verið sýnt fram á jákvæð tengsl á milli mætinga foreldra á skólavið- burði og skólasóknar nemenda (Dornbuch og Ritter 1988:76). Að lokum má nefna að með einni rannsókn var sýnt fram á að samstarf heimila og framhaldsskóla skil- aði litlum árangri ef nemendur hefðu ekki kynnst slíku samstarfi í grunnskóla (Epstein 1995:707). Þannig virðist sem samstarf heimila og grunnskóla sé forsenda árangursríks samstarfs heimila og framhaldsskóla. Erlendar rannsóknir sýna jafnframt að meirihluti nemenda, foreldra og kennara er hlynntur samstarfi á öllum skólastigum og telur það bæta skólastarf og stuðla að auknum námsárangri (Epstein 1995:703). Ekki er hægt að heimfæra þessar niður- stöður beint á íslenskar aðstæður og er því forvitnilegt að skoða viðhorf þessara aðila til samstarfs heimila og framhaldsskóla hér á landi. SKILGREINING Á SAMSTARFI HEIMILA OG SKÓLA Ýmsir fræðimenn benda á að ekki er til ein rétt útfærsla á samstarfi heimila og skóla heldur þurfi hver skóli að móta samstarf sem hentar aðstæðum hans þannig að það mæti þörfum nemenda skólans, áhuga þeirra, getu og aldri (t.d. Berger 1995:10, Epstein 1995:703, Jesse 1997:2, Johansson og Orving 1993:162). Epstein (1995:704) hefur sett fram skilgreiningu á samstarfi heimila og skóla sem hefur hlotið almenna viðurkenningu, en að hennar mati eru til staðar sex sameiginlegir þættir samstarfs á öllum skólastigum. Þessir sex þættir eru: Foreldrahlutverk, samskipti, sjálfboða- vinna, heimavinna, ákvarðanataka og samvinna við samfélagið. Hver þáttur felur í sér margar ólíkar gerðir samskipta, viðfangsefni sem skólinn þarf að leysa til að ná að virkja alla foreldra og endurskilgreiningar á ýmsum þáttum samstarfs. Epstein (1995:707) segir að skilgreining hennar minni fólk á að öll samskipti heimila og skóla hafi ekki þau áhrif að bæta námsárangur heldur séu sum samskipti líklegri til að bæta til dæmis viðhorf og hegðun nemenda. Áhrif samstarfs fyrir nemendur, foreldra og kennara fara eftir því hvaða áherslur eru lagðar í samstarfinu og hver gæði þess eru. Samstarf verður best og áhrifaríkast þegar það spannar að einhverju leyti alla þessa sex þætti. Skilgreining Epstein á samstarfi var notuð sem viðmið við flokkun framhaldsskólanna í könnun á umfangi samstarfs. RANNSÓKNARAÐFERÐ Þátttakendur Könnunin sem hér um ræðir var tvíþætt þar sem annars vegar var skoðað hvernig samstarfi heimila og skóla var háttað í framhaldsskólum landsins veturinn 1995- 1996 og hins vegar var gerð könnun á viðhorfum fólks til slíks samstarfs haustið 1996. Til að kanna umfang samstarfsins var haft samband við skólastjóra og/eða námsráðgjafa í öllum framhaldsskólum landsins og þeir beðnir um að svara spurn- ingum um samstarf við foreldra nemenda í þeirra skóla. Svör bárust frá 21 skóla af 24 sem eru 87,5% skil. Notast var við upplýsingar frá skólunum til að flokka þá í 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.