Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 31
ELÍN THORARENSEN samstarfið við fyrsta árið (sjá Töflu 2). Meðal kennara telja flestir að samstarf eigi að vera mikið öll árin eða rúmlega þriðjungur, stór hópur telur einnig að það eigi að einskorða samstarf við fyrstu tvö árin eða tæplega þriðjungur. Rúmur fimmtungur kennara telur að samstarf eigi að vera lítið öll árin en fáir telja að það eigi að ein- skorðast við fyrsta árið (sjá Töflu 2). Athyglisvert er hve fáir í öllum svarhópunum vilja að samstarf sé bara á fyrsta ári einkum í ljósi þess að það er í raun það sem hefur tíðkast hingað til. Tafla 2 Hvenær á samstarf að vera til staðar að mati nemenda, foreldra og kennara? Nemendur Foreldrar Kennarar Svarmöguleikar Fjöldi Hlutfall Fjöldi Hlutfall Fjöldi Hlutfall Ekkert samstarf 30 9,6% 2 1,1% 4 2,1% Alltaf lítið 94 29,9% 47 25,1% 40 20,7% Bara á fyrsta ári 25 8,0% 10 5,4% 11 5,7% A fyrsta og öðru ári 90 28,7% 32 17,1% 59 30,6% Alltaf mikið 73 23,2% 95 50,8% 66 34,2% Svara ekki 2 0,6% 1 0,5% 13 6,7% Alls 314 100% 187 100% 193 100% Álirif samstarfs á námsárangur Þátttakendur voru spurðir að því hvort þeir teldu að aukið samstarf heimila og skóla gæti bætt námsárangur nemenda. Svarmöguleikar voru: Mjög mikið, mikið, lítið og ekkert. Meirihluti nemenda (tæplega 57%) telur að samstarf bæti náms- árangur lítið og tæplega 17% telja að það bæti hann ekkert. Aðeins um 27% nem- enda telja að samstarf bæti námsárangur mikið eða mjög mikið. Aftur á móti telur meirihluti foreldra að samstarf geti bætt námsárangur, rúmlega 47% mikið og tæplega 12% mjög mikið. Rúmlega 30% foreldra telja samstarf lítið geta bætt náms- árangur og 7,5% mjög lítið. Kennarar hafa enn meiri trú á samstarfinu þar sem um 62% þeirra telja að það geti bætt námsárangur mikið og rúmlega 13% mjög mikið en um 25% telja að samstarf hafi lítil eða engin áhrif á námsárangur (sjá Mynd 2). Svör nemenda eru í andstöðu við svör foreldra og kennara þar sem meirihluti nem- enda telur að samstarf heimila og skóla skipti litlu máli fyrir námsárangur en for- eldrar og kennarar telja að samstarf geti haft mikið að segja fyrir námsárangur nem- enda. Erlendar rannsóknir hafa aftur á móti sýnt að meirihluti allra þessara aðila hefur trú á því að samstarf bæti námsárangur nemenda (Epstein 1995:704). 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.