Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 31
ELÍN THORARENSEN samstarfið við fyrsta árið (sjá Töflu 2). Meðal kennara telja flestir að samstarf eigi að vera mikið öll árin eða rúmlega þriðjungur, stór hópur telur einnig að það eigi að einskorða samstarf við fyrstu tvö árin eða tæplega þriðjungur. Rúmur fimmtungur kennara telur að samstarf eigi að vera lítið öll árin en fáir telja að það eigi að ein- skorðast við fyrsta árið (sjá Töflu 2). Athyglisvert er hve fáir í öllum svarhópunum vilja að samstarf sé bara á fyrsta ári einkum í ljósi þess að það er í raun það sem hefur tíðkast hingað til. Tafla 2 Hvenær á samstarf að vera til staðar að mati nemenda, foreldra og kennara? Nemendur Foreldrar Kennarar Svarmöguleikar Fjöldi Hlutfall Fjöldi Hlutfall Fjöldi Hlutfall Ekkert samstarf 30 9,6% 2 1,1% 4 2,1% Alltaf lítið 94 29,9% 47 25,1% 40 20,7% Bara á fyrsta ári 25 8,0% 10 5,4% 11 5,7% A fyrsta og öðru ári 90 28,7% 32 17,1% 59 30,6% Alltaf mikið 73 23,2% 95 50,8% 66 34,2% Svara ekki 2 0,6% 1 0,5% 13 6,7% Alls 314 100% 187 100% 193 100% Álirif samstarfs á námsárangur Þátttakendur voru spurðir að því hvort þeir teldu að aukið samstarf heimila og skóla gæti bætt námsárangur nemenda. Svarmöguleikar voru: Mjög mikið, mikið, lítið og ekkert. Meirihluti nemenda (tæplega 57%) telur að samstarf bæti náms- árangur lítið og tæplega 17% telja að það bæti hann ekkert. Aðeins um 27% nem- enda telja að samstarf bæti námsárangur mikið eða mjög mikið. Aftur á móti telur meirihluti foreldra að samstarf geti bætt námsárangur, rúmlega 47% mikið og tæplega 12% mjög mikið. Rúmlega 30% foreldra telja samstarf lítið geta bætt náms- árangur og 7,5% mjög lítið. Kennarar hafa enn meiri trú á samstarfinu þar sem um 62% þeirra telja að það geti bætt námsárangur mikið og rúmlega 13% mjög mikið en um 25% telja að samstarf hafi lítil eða engin áhrif á námsárangur (sjá Mynd 2). Svör nemenda eru í andstöðu við svör foreldra og kennara þar sem meirihluti nem- enda telur að samstarf heimila og skóla skipti litlu máli fyrir námsárangur en for- eldrar og kennarar telja að samstarf geti haft mikið að segja fyrir námsárangur nem- enda. Erlendar rannsóknir hafa aftur á móti sýnt að meirihluti allra þessara aðila hefur trú á því að samstarf bæti námsárangur nemenda (Epstein 1995:704). 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.