Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 31
ELÍN THORARENSEN samstarfið við fyrsta árið (sjá Töflu 2). Meðal kennara telja flestir að samstarf eigi að vera mikið öll árin eða rúmlega þriðjungur, stór hópur telur einnig að það eigi að einskorða samstarf við fyrstu tvö árin eða tæplega þriðjungur. Rúmur fimmtungur kennara telur að samstarf eigi að vera lítið öll árin en fáir telja að það eigi að ein- skorðast við fyrsta árið (sjá Töflu 2). Athyglisvert er hve fáir í öllum svarhópunum vilja að samstarf sé bara á fyrsta ári einkum í ljósi þess að það er í raun það sem hefur tíðkast hingað til. Tafla 2 Hvenær á samstarf að vera til staðar að mati nemenda, foreldra og kennara? Nemendur Foreldrar Kennarar Svarmöguleikar Fjöldi Hlutfall Fjöldi Hlutfall Fjöldi Hlutfall Ekkert samstarf 30 9,6% 2 1,1% 4 2,1% Alltaf lítið 94 29,9% 47 25,1% 40 20,7% Bara á fyrsta ári 25 8,0% 10 5,4% 11 5,7% A fyrsta og öðru ári 90 28,7% 32 17,1% 59 30,6% Alltaf mikið 73 23,2% 95 50,8% 66 34,2% Svara ekki 2 0,6% 1 0,5% 13 6,7% Alls 314 100% 187 100% 193 100% Álirif samstarfs á námsárangur Þátttakendur voru spurðir að því hvort þeir teldu að aukið samstarf heimila og skóla gæti bætt námsárangur nemenda. Svarmöguleikar voru: Mjög mikið, mikið, lítið og ekkert. Meirihluti nemenda (tæplega 57%) telur að samstarf bæti náms- árangur lítið og tæplega 17% telja að það bæti hann ekkert. Aðeins um 27% nem- enda telja að samstarf bæti námsárangur mikið eða mjög mikið. Aftur á móti telur meirihluti foreldra að samstarf geti bætt námsárangur, rúmlega 47% mikið og tæplega 12% mjög mikið. Rúmlega 30% foreldra telja samstarf lítið geta bætt náms- árangur og 7,5% mjög lítið. Kennarar hafa enn meiri trú á samstarfinu þar sem um 62% þeirra telja að það geti bætt námsárangur mikið og rúmlega 13% mjög mikið en um 25% telja að samstarf hafi lítil eða engin áhrif á námsárangur (sjá Mynd 2). Svör nemenda eru í andstöðu við svör foreldra og kennara þar sem meirihluti nem- enda telur að samstarf heimila og skóla skipti litlu máli fyrir námsárangur en for- eldrar og kennarar telja að samstarf geti haft mikið að segja fyrir námsárangur nem- enda. Erlendar rannsóknir hafa aftur á móti sýnt að meirihluti allra þessara aðila hefur trú á því að samstarf bæti námsárangur nemenda (Epstein 1995:704). 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.