Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 34
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Foreldrar og kennarar eru líka mjög hlynntir upplýsingagjöf og hafa þessir að- ilar í raun svipaða skoðun á því og nemendur hvaða upplýsingum sé mikilvægast að miðla til foreldra (sjá Töflu 4). Meirihluti foreldra telur að foreldrafélög henti vel í samstarfi en þegar spurt var um vilja til þátttöku var rúmur helmingur (52%) foreldra ekki tilbúinn til að taka þátt í starfi foreldrafélags. Ur niðurstöðunum má sjá að þeir kennarar sem svara vilja auka samstarf og bæta upplýsingamiðlun til foreldra. Af svörum um viðhorf til ólíkra leiða samstarfs má leiða að því líkur að þessir sömu kennarar séu samt ekki tilbúnir að leggja á sig aukna vinnu til að bæta samstarfið. Þeir velja samskiptaleiðir sem ekki eru beint á þeirra vegum, til dæmis kynningarbæklinga, fréttabréf og haustfundi, en eru minna hlynntir leiðum eins og að hringja heim, boða foreldra í viðtöl og fá aðstoð foreldra við kennslu. Svarendur voru einnig beðnir um að taka afstöðu til nokkurra fullyrðinga er tengjast upplýs- ingamiðlun til heimila og styðja þær niðurstöður enn frekar að allir aðilar séu hlynntir góðri upplýsingamiðlun. Fyrsta fullyrðingin hljóðar svo: Það er mikilvægt að skólinn látiforeldra vita efbarnið mætir illa í skólann. Niðurstaðan er mjög afgerandi en rúmlega 73% nemenda eru sammála eða mjög sammála þessari fullyrðingu, rúm- lega 99% foreldra og um 92% kennara. Svör við fullyrðingunni Það er mikilvægt að skólinn láti foreldra vita ef barnið sýnir ekki fullnægjandi námsárangur eru einnig afger- andi. Rúmlega 68% nemenda eru sammála eða mjög sammála, 99,5% foreldra og 92% kennara. Einnig var sett fram fullyrðingin Foreldrar eiga rétt á að fá upplýsingar um skólasókn og einkunnir barna sinna í framhaldsskóla öll skólaárin. Meðal nemenda eru rúmlega 65% sammála eða mjög sammála fullyrðingunni, tæplega 96% foreldra og 84% kennara. Síðasta fullyrðingin þessu tengd er Það þarf að bjóða upp á regluleg viðtöl við umsjónarkennara fyrir foreldra og nemendur. Niðurstöðurnar eru að rúmlega 60% nemenda eru sammála eða mjög sammála fullyrðingunni, tæplega 83% for- eldra og rúmlega 68% kennara. UMRÆÐA Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru í fyrsta lagi að samstarf heimila og fram- haldsskóla landsins er frekar takmarkað, en þó hefur um helmingur skólanna tölu- vert samstarf við heimili nemenda og er það hærra hlutfall en búast mátti við. í öðru lagi eru helstu niðurstöður þær að nemendur, foreldrar og kennarar telja mikilvægt að auka samstarf heimila og framhaldsskóla. Sú vitneskja var ekki fyrir hendi áður og þann tíma sem unnið var við þessa rannsókn var því oft slegið fram af skólafólki að það væri ekki hægt að efla samstarf heimila og framhaldsskóla vegna þess að nemendur vildu það ekki, auk þess sem foreldrar og kennarar hefðu hvorki tíma né áhuga á að sinna því. Ekki gátu viðkomandi aðilar lagt fram gögn máli sínu til stuðnings heldur byggðist þetta mat á tilfinningu þeirra. Rannsókn þessi sýnir hins vegar að slíkt mat á líklegast ekki við rök að styðjast þar sem meirihluti nemenda í þeim sex framhaldsskólum sem rannsóknin náði til lýsti yfir vilja til að auka upplýs- ingaflæði og samstarf milli heimila og skóla auk þess sem mikill meirihluti foreldra í úrtakinu taldi brýnt að auka samstarfið. Önnur áhugaverð niðurstaða er að nemend- 32
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.