Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 34

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 34
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Foreldrar og kennarar eru líka mjög hlynntir upplýsingagjöf og hafa þessir að- ilar í raun svipaða skoðun á því og nemendur hvaða upplýsingum sé mikilvægast að miðla til foreldra (sjá Töflu 4). Meirihluti foreldra telur að foreldrafélög henti vel í samstarfi en þegar spurt var um vilja til þátttöku var rúmur helmingur (52%) foreldra ekki tilbúinn til að taka þátt í starfi foreldrafélags. Ur niðurstöðunum má sjá að þeir kennarar sem svara vilja auka samstarf og bæta upplýsingamiðlun til foreldra. Af svörum um viðhorf til ólíkra leiða samstarfs má leiða að því líkur að þessir sömu kennarar séu samt ekki tilbúnir að leggja á sig aukna vinnu til að bæta samstarfið. Þeir velja samskiptaleiðir sem ekki eru beint á þeirra vegum, til dæmis kynningarbæklinga, fréttabréf og haustfundi, en eru minna hlynntir leiðum eins og að hringja heim, boða foreldra í viðtöl og fá aðstoð foreldra við kennslu. Svarendur voru einnig beðnir um að taka afstöðu til nokkurra fullyrðinga er tengjast upplýs- ingamiðlun til heimila og styðja þær niðurstöður enn frekar að allir aðilar séu hlynntir góðri upplýsingamiðlun. Fyrsta fullyrðingin hljóðar svo: Það er mikilvægt að skólinn látiforeldra vita efbarnið mætir illa í skólann. Niðurstaðan er mjög afgerandi en rúmlega 73% nemenda eru sammála eða mjög sammála þessari fullyrðingu, rúm- lega 99% foreldra og um 92% kennara. Svör við fullyrðingunni Það er mikilvægt að skólinn láti foreldra vita ef barnið sýnir ekki fullnægjandi námsárangur eru einnig afger- andi. Rúmlega 68% nemenda eru sammála eða mjög sammála, 99,5% foreldra og 92% kennara. Einnig var sett fram fullyrðingin Foreldrar eiga rétt á að fá upplýsingar um skólasókn og einkunnir barna sinna í framhaldsskóla öll skólaárin. Meðal nemenda eru rúmlega 65% sammála eða mjög sammála fullyrðingunni, tæplega 96% foreldra og 84% kennara. Síðasta fullyrðingin þessu tengd er Það þarf að bjóða upp á regluleg viðtöl við umsjónarkennara fyrir foreldra og nemendur. Niðurstöðurnar eru að rúmlega 60% nemenda eru sammála eða mjög sammála fullyrðingunni, tæplega 83% for- eldra og rúmlega 68% kennara. UMRÆÐA Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru í fyrsta lagi að samstarf heimila og fram- haldsskóla landsins er frekar takmarkað, en þó hefur um helmingur skólanna tölu- vert samstarf við heimili nemenda og er það hærra hlutfall en búast mátti við. í öðru lagi eru helstu niðurstöður þær að nemendur, foreldrar og kennarar telja mikilvægt að auka samstarf heimila og framhaldsskóla. Sú vitneskja var ekki fyrir hendi áður og þann tíma sem unnið var við þessa rannsókn var því oft slegið fram af skólafólki að það væri ekki hægt að efla samstarf heimila og framhaldsskóla vegna þess að nemendur vildu það ekki, auk þess sem foreldrar og kennarar hefðu hvorki tíma né áhuga á að sinna því. Ekki gátu viðkomandi aðilar lagt fram gögn máli sínu til stuðnings heldur byggðist þetta mat á tilfinningu þeirra. Rannsókn þessi sýnir hins vegar að slíkt mat á líklegast ekki við rök að styðjast þar sem meirihluti nemenda í þeim sex framhaldsskólum sem rannsóknin náði til lýsti yfir vilja til að auka upplýs- ingaflæði og samstarf milli heimila og skóla auk þess sem mikill meirihluti foreldra í úrtakinu taldi brýnt að auka samstarfið. Önnur áhugaverð niðurstaða er að nemend- 32
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.