Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 34

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 34
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Foreldrar og kennarar eru líka mjög hlynntir upplýsingagjöf og hafa þessir að- ilar í raun svipaða skoðun á því og nemendur hvaða upplýsingum sé mikilvægast að miðla til foreldra (sjá Töflu 4). Meirihluti foreldra telur að foreldrafélög henti vel í samstarfi en þegar spurt var um vilja til þátttöku var rúmur helmingur (52%) foreldra ekki tilbúinn til að taka þátt í starfi foreldrafélags. Ur niðurstöðunum má sjá að þeir kennarar sem svara vilja auka samstarf og bæta upplýsingamiðlun til foreldra. Af svörum um viðhorf til ólíkra leiða samstarfs má leiða að því líkur að þessir sömu kennarar séu samt ekki tilbúnir að leggja á sig aukna vinnu til að bæta samstarfið. Þeir velja samskiptaleiðir sem ekki eru beint á þeirra vegum, til dæmis kynningarbæklinga, fréttabréf og haustfundi, en eru minna hlynntir leiðum eins og að hringja heim, boða foreldra í viðtöl og fá aðstoð foreldra við kennslu. Svarendur voru einnig beðnir um að taka afstöðu til nokkurra fullyrðinga er tengjast upplýs- ingamiðlun til heimila og styðja þær niðurstöður enn frekar að allir aðilar séu hlynntir góðri upplýsingamiðlun. Fyrsta fullyrðingin hljóðar svo: Það er mikilvægt að skólinn látiforeldra vita efbarnið mætir illa í skólann. Niðurstaðan er mjög afgerandi en rúmlega 73% nemenda eru sammála eða mjög sammála þessari fullyrðingu, rúm- lega 99% foreldra og um 92% kennara. Svör við fullyrðingunni Það er mikilvægt að skólinn láti foreldra vita ef barnið sýnir ekki fullnægjandi námsárangur eru einnig afger- andi. Rúmlega 68% nemenda eru sammála eða mjög sammála, 99,5% foreldra og 92% kennara. Einnig var sett fram fullyrðingin Foreldrar eiga rétt á að fá upplýsingar um skólasókn og einkunnir barna sinna í framhaldsskóla öll skólaárin. Meðal nemenda eru rúmlega 65% sammála eða mjög sammála fullyrðingunni, tæplega 96% foreldra og 84% kennara. Síðasta fullyrðingin þessu tengd er Það þarf að bjóða upp á regluleg viðtöl við umsjónarkennara fyrir foreldra og nemendur. Niðurstöðurnar eru að rúmlega 60% nemenda eru sammála eða mjög sammála fullyrðingunni, tæplega 83% for- eldra og rúmlega 68% kennara. UMRÆÐA Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru í fyrsta lagi að samstarf heimila og fram- haldsskóla landsins er frekar takmarkað, en þó hefur um helmingur skólanna tölu- vert samstarf við heimili nemenda og er það hærra hlutfall en búast mátti við. í öðru lagi eru helstu niðurstöður þær að nemendur, foreldrar og kennarar telja mikilvægt að auka samstarf heimila og framhaldsskóla. Sú vitneskja var ekki fyrir hendi áður og þann tíma sem unnið var við þessa rannsókn var því oft slegið fram af skólafólki að það væri ekki hægt að efla samstarf heimila og framhaldsskóla vegna þess að nemendur vildu það ekki, auk þess sem foreldrar og kennarar hefðu hvorki tíma né áhuga á að sinna því. Ekki gátu viðkomandi aðilar lagt fram gögn máli sínu til stuðnings heldur byggðist þetta mat á tilfinningu þeirra. Rannsókn þessi sýnir hins vegar að slíkt mat á líklegast ekki við rök að styðjast þar sem meirihluti nemenda í þeim sex framhaldsskólum sem rannsóknin náði til lýsti yfir vilja til að auka upplýs- ingaflæði og samstarf milli heimila og skóla auk þess sem mikill meirihluti foreldra í úrtakinu taldi brýnt að auka samstarfið. Önnur áhugaverð niðurstaða er að nemend- 32
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.