Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 48

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 48
INNTAK SÖGUKENNSLU Þjóðin var í aðalhlutverki í tveim heimsstyrjöldum og burðast með hrylling nasista- tímabilsins í sameiginlega minningarsjóðnum. Eftir seinni heimsstyrjöld klofnaði þjóðin og hafði víglínu kalda stríðsins í landi sínu miðju þar til undrið gerðist, múrar hrundu og þjóðin sameinaðist aftur - í Evrópu sem er að tengjast á æ fleiri sviðum. Það ætti engum að koma á óvart að sögukennsla sé mikilvægt mál í slíku landi og stjórnmálamenn og rannsóknarsagnfræðingar láti sig hana varða. Umræða um tilgang hennar, inntak og aðferðir, er á háu stigi og tímarit, sem út kemur um sagn- fræði og sögukennslu, Geschichte in Wissenschaft und Unterricht, er eitt hið vand- aðasta sem til er um þessi mál. Hugtakið söguvitund, sem tekið er upp í námskrám víða um lönd og fjallað verður hér um síðar, á ætt sína og óðul í Þýskalandi. Það voru nokkrir skilgreinendur söguvitundarinnar í Þýskalandi sem stóðu fyrir við- fangsmikilli könnun á söguviðhorfi unglinga í Evrópulöndum (Angvik og von Borries 1997, Gunnar Karlsson 1998). í Þýskalandi er ekki til námskrá sem gildir um allt landið heldur eru þær settar í hverju fylki fyrir sig. Þær eru hver með sínu lagi og áherslur mismunandi, aðferðir og efnisþættir í misjöfnum hlutföllum, þó að greina megi sameiginlegan anda. í námskrá fyrir sögu í menntaskólum Bæjaralands frá 1992 er nær eingöngu fjallað um efnisþætti en tæpt á aðferðum í almennum inngangi fyrir allar náms- greinar. í Nordrhein-Westfalen, norðar í Þýskalandi, er námskrárhöfundum um- hugað um þankagang, söguvitund og aðferðir. í námskrá frá 1993 eru aðeins til- greindir fjórir meginefnisflokkar sem fjalla skal um í sögu í hverjum bekk (6.-7. bekk og 9.-10. bekk). í 10. bekk heita þau: 1) lýðræði og kommúnískt einræði, 2) yfirráð nasista, 3) deilur austurs og vesturs og 4) trygging friðar. Þemun eru ávallt „fléttuð saman úr tveim þáttum, sögulega viðfangsefninu og kennslufræðilegu og gagnrýnu sjónarhorni" segir í námskránni (Kuss 1997:541). I Berlín voru efnisþættir býsna nákvæmlega sundurliðaðir í námskrá grunnskóla árið 1995. Um Weimar- lýðveldið á t.d. að læra fjögur ártöl, 16 hugtök og níu mannanöfn (Kuss 1997:545). Fyrir 6.-10. bekk skólanna í Slésvík-Holtsetalandi er komin sögunámskrá til tilraunabrúks. Þar er augljóslega reynt að sætta mörg sjónarmið. Akveðið tímabil er á dagskrá á hverju ári (t.d. fornöld, miðaldir) en innan þeirra eru tilgreind þemu. I fomaldarefninu heita þau: 1) ummerki (Spuren), 2) maður og náttúra og 3) miðja og útgeislun (Ausstrahlung). Enn fremur er boðið upp á fjóra inntaksþætti innan forn- aldar: Sögu byggðar og svæðis, steinöld, Egyptaland og Róm og Rómaveldi. í þriðja lagi er gert ráð fyrir því að kennarar og nemendur takist á við „langsnið" í lok hvers árs. Eftir fornaldarkaflann í 6. bekk heitir það „bernska". Þar er gert ráð fyrir samanburði við nútímann og eigin tilveru út frá „rétti allra manna til að móta lífs- skilyrði sín". Sögulegri og gagnrýninni hugsun er gert hátt undir höfði í inngangi. Hér er stefnt hátt en námskránni er engu að síður fundið allt til foráttu í gagnrýni í Geschichte in Wissenschaft und Unterricht. Fullyrt er að færnis- og aðferðaþáttunum sé stolið úr námskrá Nordrhein-Westfalen frá 1973 en enga leiðbeiningu sé að finna um hvernig þessum markmiðum verði náð. Þemu og „langsnið" séu ónákvæm og samhengislaus en jafnframt of háfleyg og ekki fylgt úr hlaði svo að kennarar ráði við þau (Kaufmann 1998). 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.