Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 91
SIGRÚN AÐAIBJ ARN ARDÓTTIR, LEIFUR GEIR HAFSTEINSSON 1-5, 6-10,11-20, meira en 20 - sígarettur á dag. Þeir unglingar sem merktu við fyrsta svarmöguleika töldust ekki reykja daglega en þeir sem merktu við aðra svar- möguleika töldust reykja daglega. Með hliðsjón af svörum unglinganna voru búnar til tvær reykingabreytur. Sú fyrri skipti unglingunum í tvo flokka: Reykir/reykir ekki 14 ára. I síðari reykingabreytunni voru aðeins greind svör þeirra unglinga sem ekki reyktu við 14 ára aldur og þeim skipt í tvo flokka: Reykir/reykir ekki 17 ára. Uppeldishættir voru mældir með kvörðum Lamborn og félaga (1991). Mæling- arnar nefnast samheldni (involvement), stjórnun (behavior control) og viðurkenning (autonomy). í samræmi við fyrirmynd Lamborn og félaga (1991) voru kvarðarnir „samheldni" og „stjórnun" notaðir til að skilgreina uppeldisflokkana fjóra, foreldra sem voru afskiptalausir, skipandi, eftirlátir og leiðandi. Hér verður hugtakið uppeldis- hættir notað um „viðurkenningu" og uppeldisflokkana fjóra: afskiptalausir foreldr- ar, skipandi foreldrar, eftirlátir foreldrar og leiðandi foreldrar. Areiðanleiki kvarð- anna þriggja var athugaður með Chronbachs alfa stuðli og var hann á bilinu 0,68-0,77 sem er svipuð niðurstaða og Lamborn og félagar fengu (1991). Samheldni (15 spumingar, meðaltal (M)=0,87, staðalfrávik (SD)=0,09, Spönn: 0,49-1,00, alfa=0,75) mælir að hve miklu leyti unglingurinn telur sig náinn foreldr- um sínum og hve hann geti treyst á stuðning þeirra. Dæmi um spurningar eru; Hversu oft gerir fjölskylda þín eitthvað skemmtilegt saman? Möguleg svör voru: Næst- um daglega, nokkrum sinnum í viku, nokkrum sinnum í mánuði, næstum aldrei. Hvað af eftirtöldu á oftast við um föður þinn? (sambærilegt fyrir móður): (1) Þegar hann vill að ég geri eitthvað þá útskýrir hann hvers vegna hann vilji það, (2) Ég get treyst á að hann hjálpi mér ef ég lendi í vandræðum. Möguleg svör voru: Oftast rétt, oftast rangt. Stjórnun (átta spurningar, M=0,69, SD=0,13, Spönn: 0,28-0,97, alfa=0,77) mælir hversu mikla stjórn á unglingnum og umsjón með honum foreldrarnir hafa. Dæmi um spurningar eru: Hversu mikið reyna foreldrar þínir að fylgjast með því hvar þú ert flesta daga eftir skóla? Möguleg svör voru: Þau reyna það ekki, þau reyna það svo- lítið, þau reyna það mikið. Hvenær áttu venjulega að koma heim í síðasta lagi á föstu- dags- og laugardagskvöldum þegar þú færð að vera lengst úti? Möguleg svör voru: Ég má ekki fara út: Fyrir kl. 10, 10-11,11-12,12-1,1-2, 2-3, eftir kl. 3, foreldrum mín- um er sama hvenær ég kem heim, foreldrar mínir treysta mér til að ákveða sjálf(ur) hvenær ég kem heim. Uppeldisflokkarnir fjórir voru settir saman úr gildum á „samheldni" og „stjórn- un" (sjá Lamborn o.fl. 1991). Báðum breytunum var þrískipt, þannig að jafnmargir einstaklingar voru í hverjum þriðjungi. Þeir unglingar sem mátu foreldra sína í lægsta þriðjung bæði á „samheldni" og „stjórnun" töldust búa við afskiptalausa uppeldishætti (lítil samheldni, lítil stjórnun; n=101). í flokk skipandi uppeldishátta fóru þeir sem mátu foreldra sína í lægsta þriðjung á „samheldni" en efsta þriðjung á „stjórnun" (lítil samheldni, mikil stjórnun; n=34). í flokki eftirlátra uppeldishátta töldust þeir sem mátu foreldra sína í efsta þriðjung á „samheldni" en lægsta þriðjung á „stjórnun" (mikil samheldni, lítil stjórnun; n=27). Þeir sem mátu foreldra sína í hæsta þriðjung á báðum þáttum töldust búa við leiðandi uppeldishætti (mikil samheldni, mikil stjórnun; n=86). Fjöldi unglinga í uppeldisflokkunum fjórum var 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.