Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1983, Page 30

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1983, Page 30
1 rökstuðningi (The Law) nefndarinnar segir svo: „Hvað viðvíkur þeirra málsástæðu að 1. gr. Viðbótarsamningsins hafi verið brotin, þá ber að hafa í huga að grein þessi hljóðar nákvæm- lega svo: 1. gr. „öllum mönnum og persónum að lögum ber réttur til þess að njóta eigna sinni í friði. Skal engan svipta eign sinni, nema hagur almennings bjóði og gætt sé ákvæða í lögum og almennra meginreglna þj óðaréttar. Eigi skulu þó ákvæði síðustu málsgreinar á nokkurn hátt rýra rétt- indi ríkis til þess að fullnægja þeim lögum, sem það telur nauðsynlegt til þess að eftirlit sé haft með notkun eigna í samræmi við hag almenn- ings eða til þess að tryggja greiðslu skatta, annarra opinberra gjalda eða sekta.“ Enginn vafi leikur á því, að fullvalda ríki er bært til að setja lög í þeim tilgangi að leggja á skatta eða aðrar álögur til opinberra þarfa. Skatturinn, sem kært er yfir, var lagður á samkvæmt lögum nr. 44/1957 í þeim yfirlýsta tilgangi að koma á peningalegu og efnahagslegu jafn- vægi í ríkinu. Hann var því greinilega opinber ráðstöfun, er stjórnin áleit að mundi leiða til almannaheilla. Að vísu var hér um eignaskatt að ræða, en samkvæmt lögum nr. 44/1957 gat skattheimtan ekki farið fram úr 25% af raunverulegu verði hinna skattskyldu eigna. Þá var og heimilt að greiða skattakröfur þessar með afborgunum á tíu árum. Þegar haft er í huga markmið laganna, hámarksskattaprósentan og greiðsluskilmálarnir, þá verður ekki talið, að lög nr. 44/1957, enda þótt þau séu lesin í samhengi við önnur skattalög, séu eigi í eðli sínu skattalög sett til fremdar opinberum hagsmunum. Enda þótt verja eigi skatti þessum að 1/3 hluta til veðdeildar Bún- aðarbanka Islands og % hlutum til Byggingarsjóðs ríkisins, þá lýtur það einungis að aðferðinni við ráðstöfun fjárins úr opinberum sjóði í opinberar þarfir, en breytir á engan hátt eðli skattsins í þá veru, að hann er lagður á til almannaheilla. Hugtakið lög í skilningi Stjórnarskrárinnar tekur til allra laga þar með talin stjórnskipunarlög, sem hafa að geyma ákvæði, er fjalla um skattheimtu. Lög nr. 44/1957 voru sett með stjórnskipulegum hætti af Alþingi og staðfest af forseta Lýðveldisins Islands. Kærendur hafa heldur ekki véfengt það, að álagning sú, sem þeir kæra út af, hafi farið fram í samræmi við ákvæði laga nr. 44/1957 og viðeigandi stjórn- arskrárákvæði. Hinar almennu meginreglur þjóðaréttar, sem 1. gr. Viðbótarsamn- ingsins víkur að eru þær meginreglur, sem viðteknar eru í Þjóðarétti 232

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.