Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1999, Qupperneq 63

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1999, Qupperneq 63
leiðir af lögtöku bótareglunnar sem EFTA-dómstóllinn telur gilda. Engu að síður varpar dæmið ljósi á álitaefnið og leiðir lflcur að því að innleiðing bóta- reglunnar bryti í bága við stjómarskrá. Yrði í dag af lögtöku bótareglunnar, sem EFTA-dómstóllinn telur felast í EES-samningnum, er ljóst að slík lögtaka veitti stofnunum EES rétt til að setja reglur sem hefðu bein réttaráhrif að landsrétti enda þótt umræddar reglur gengju í berhögg við sett lög frá Alþingi. Það er því ljóst að í lögtökunni fælist framsal löggjafarvalds til stofnana EES. Kæmi því til athugunar hvort þetta framsal löggjafarvalds sé meira en telja má heimilt. í því samhengi ber fyrst að telja að með lögfestingu takmarkaði löggjafinn vald sitt til að ráða mikilvægum lög- gjafarmálefnum til lykta enda kæmu þau til umfjöllunar löggjafans „eftir á“ en ekki „fyrirfram“. Þá yrði að líta til þess að slík lögtaka væri ótímabundin og varðaði umfangsmikil löggjafarsvið sem skipta þorra almennings verulegu máli í daglegu lífi.27 Það skal tekið fram að það getur skipt máli fyrir niðurstöðu um heimild til valdframsals hvort sá sem tekur við löggjafarvaldinu situr innan- lands eða situr erlendis á grundvelli alþjóðasamninga sem ísland á aðild að. Þá má leiða að því líkur að rýmri heimildir séu til framsals löggjafarvalds til inn- lendra framkvæmdavaldshafa í ljósi þess að ráðherra er skipaður af forseta og ber þingræðisábyrgð gagnvart Alþingi og kjömum fulltrúum þjóðarinnar. Sé um erlendan aðila að ræða væri engri slíkri ábyrgð fyrir að fara og er því var- hugaverðara að játa heimild til framsals út fyrir landsteinana. í þessu samhengi er vert að hafa í huga að EES-samningurinn felur alls ekki í sér stjórnskipulag sem getur talist lýðræðislegt og áhrif almennings hér á val fulltrúa æðstu stofn- ana EES eru engin. Á hinn bóginn má velta fyrir sér hvort þau rök geti haft einhverja þýðingu að samstarf þjóða á síðari tímum hefur e.t.v. aukið mjög þörf fyrir slíkt framsal löggjafarvalds. Þó verður að telja líkur gegn því að þau rök vegi þungt, enda gengið út frá tilteknum afskiptum almennings af meðferð þjóðfélagsmála í stjórnarskránni, en þar er ekki gengið út frá neinum auknum heimildum til framsals vegna alþjóðasamstarfs. Með því að lögfesta bótareglu þá sem hér er til umfjöllunar færi löggjafinn því að líkindum út fyrir heimildir til að framselja vald sitt. Við þessar aðstæður hljóta dómstólar hér á landi að vemda fullveldið og það lýðræðislega stjórn- skipulag sem 2. gr. stjómarskrárinnar mælir fyrir um. Er eðlilegt að leggja það í hendur stjórnarskrárgjafans að meta hvort ástæða sé til þess að taka upp þær skuldbindingar sem EFTA-dómstóllinn telur felast í samningnum um EES. í grein sinni í 2. tbl. Tímarits lögfræðinga í ár gerir Óttar Pálsson hdl. það að umtalsefni að með bótareglunni sé svigrúm löggjafans til lagasetningar eða af- náms tiltekinna reglna úr löggjöf í raun (de facto) takmarkað af öðru en stjómarskrá. Megi því halda fram að höggvið sé nærri 2. gr. stjómarskrárinnar. 27 Minnt skal á að EES-samningurinn tekur t.d. til skipulags skattamála, fjármálamarkaðar, vinnumarkaðar, vörumarkaðar, þjónustustarfsemi, fiutningastarfsemi, tollamála, samkeppnismála, neytendavemdar, umhverfismála, hagskýrslugerðar, félagsmála, efnahags- og peningamála, land- búnaðar og sjávarútvegs. 215
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.