Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 16

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 16
16 Sif: Líka að læra að lesa. R: Já, af hverju ert þú í skóla, Hallur? Hallur: Til að læra og sko, og lesa. R: Já. Sif: Líka til að læra stafina. Það sjónarmið kom einnig fram hjá börnunum að þar sem þau væru orðin sex ára væri eðlilegt að þau færu í grunnskóla eins og fram kom hjá Bryndísi sem sagði: „út af því að við erum sex ára, þess vegna þarf maður að vera í skóla.“ Börnin voru sammála um að það væri öðruvísi að vera í grunnskóla en leikskóla þótt þeim tækist ekki alltaf að útskýra í hverju munurinn væri fólginn. Skipulagið var í þeirra huga nokkuð stífara í grunnskólanum. Þau þyrftu að bíða meira og hlusta eftir að skólabjallan hringdi og leikurinn færi bara fram í frímínútum eins og fram kemur í eftirfarandi samtölum. R: Er eitthvað öðruvísi að vera í skóla heldur en í leikskóla? Haukur og Saga: Já, allt öðruvísi. R: Hvernig allt öðruvísi? Tumi: . . . maður þarf að bíða eftir kennaranum. Björg: Þegar bjallan hringir þá megum við fara út. Berglind: út af, sko, lóðinni. Þá má við fara bak við skúrana. R: Já. Hörður: Maður má ekki fara strax út. Lestur og stærðfræði Börnin sem tóku þátt í rannsókninni töldu lestur, skrift og stærðfræði vera meginvið- fangsefni grunnskólans. Þegar þau voru spurð út í hvað þau lærðu í skólanum var algengast að þau nefndu að þau lærðu stafina, lærðu að lesa, lærðu að reikna og lærðu að skrifa í bækur. í sumum hópunum útskýrðu börnin þetta nánar og lýstu því hvernig þau lærðu og unnu með lestur og stærðfræði í skólanum. í dæminu sem hér fer á eftir lýsa tvær stúlkur lestrarnáminu. R: En hvað lærið þið og gerið í skólanum? Lára: Uumm, við gerum margt bara. Báðar: Við erum að læra að lesa og fá lestrarbækur heim. R: Já. Þurfið þið að læra svolítið heima? Báðar: Já, já. María: Það er líka heimavinna. R: Heimavinna? Lára: í dag fórum við að læra U. R: Já. Lára: Við erum búin að læra a og margt svona. R: Já, marga stafi? „VIð megUm RÁðA þegAR VIð eRUm búIn með bækURnAR“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.