Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 31
31 ÁSdíS HREfNA HARAldSdÓttIR SIgRúN AðAlbJARNARdÓttIR Góður kennari Sjónarhorn grunnskólanemenda Í þessari rannsókn eru hugmyndir grunnskólanemenda um góðan kennara kannaðar.1 Þátt- takendur voru tíu og fjórtán ára nemendur í tveimur grunnskólum í Reykjavík (rótgrónum og nýjum), 161 talsins (93 stúlkur og 68 drengir). Báðir aldurshópar svöruðu skriflega opnum spurningum um helstu kosti og ókosti kennara og eldri nemendurnir (86 talsins) svöruðu auk þess spurningalista um sama efni. Helstu niðurstöður eru þær að nemendur virtust oftar líta til persónulegra eiginleika og viðmóts kennarans en verklags hans eða kennsluaðferða. Flestir nemendanna sögðu að góður kennari væri skemmtilegur, héldi uppi aga, væri sveigjanlegur og útskýrði námsefnið vel; hann væri skapgóður, góður og blíður og hjálpsamur. Nemendur felldu sig síst við of strangan, reiðan og pirraðan kennara sem öskraði á nemendur, væri leiðinlegur og gerði upp á milli nemenda. Yngri nemendurnir litu frekar til þess að kennarinn væri góður og blíður; en þeir eldri að hann útskýrði námsefnið vel og sýndi þeim virðingu. Stúlkur horfðu frekar en drengir til þess að kennarinn væri góður og blíður, hjálpsamur og þolinmóður. Í rót- gróna skólanum lögðu fleiri nemendur áherslu á kennslufræðilega þætti en í þeim nýja. Vonir eru bundnar við að niðurstöðurnar auki skilning á viðhorfum nemenda til kennara og geti nýst við að efla farsæl og þroskandi samskipti nemenda og kennara. inn gang ur Farsæl samskipti við aðra eru mikilvæg fyrir líðan okkar og velgengni í lífinu. Sam- skipti í skólastarfi eru þar að sjálfsögðu ekki undanskilin. Þau eru lykill að giftusam- legu skólastarfi, hvort sem við beinum athyglinni að námi nemenda eða málum sem tengjast samskiptum þeirra innbyrðis; samskiptum kennara og nemenda eða starfs- fólks (t.d. Pianta, 2000; Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007). Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008 1 Greinin er byggð á gögnum úr Ma-rannsókn Ásdísar Hrefnu Haraldsdóttur (2006) í kennslufræði við Félagsvísindadeild Háskóla íslands. Leiðbeinandi var Sigrún aðalbjarnardóttir. Nemendum, kennurum og skólastjórnendum í skólunum tveimur sem tóku þátt í rannsókninni eru færðar inni- legar þakkir fyrir einlægni og ánægjulegt samstarf. Þá fær almar M. Halldórsson bestu þakkir fyrir aðstoð við tölfræðilega úrvinnslu gagna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.