Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 41

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 41
41 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR kennari væri: … blíður og góður við alla og fjórtán ára stúlka orðaði það svona: … elska þegar kennarar eru persónulegir og innilegir og spjalla við mann svo manni líður betur. Þá lögðu hlutfallslega helmingi fleiri eldri nemendur (31%) en þeir yngri (15%) áherslu á að kennarinn útskýrði námsefnið vel, χ2 (1, n =161) = 6,21, p<0,05: Hann þarf að kunna að útskýra svo það sé hægt að læra það [námsefnið], skrifaði fjórtán ára nem- andi. Eins töldu hlutfallslega fleiri eldri nemendur (21%) en yngri (8%) mikilvægt að kennarinn sýndi nemendum virðingu, χ2 (1, n =161) = 5,28, p<0,05, eða eins og fjórtán ára nemandi sagði: Kennarinn þarf fyrst og fremst að virða nemendur, þá munu þeir virða hann. Þegar litið er til hjálpsemi kennara kom fram samvirkni á milli aldurs og kyns. Eins og mynd 2 sýnir virðast tíu ára stúlkur skera sig nokkuð úr. Þannig nefndu fleiri tíu ára stúlkur (37%) að góður kennari væri hjálpsamur en tíu ára drengir (14%), χ2 (1, n =75) = 4,73, p<0,05 og bæði fjórtán ára stúlkur (19%), χ2 (1, n =93) = 3,66, p<0,05 og fjórtán ára drengir (10%), χ2 (1, n =85) = 8,08, p<0,05. Góður kennari á að … hjálpa til, hjálpa okkur með það sem við skiljum ekki, sagði ein tíu ára stúlka; önnur fjórtán ára nefndi: … og vera alltaf til staðar. Mynd 2. Hjálpsamur kennari. Munur á viðhorfum nemenda eftir aldri og kyni. Munur á viðhorfum nemenda eftir skólum Lítinn mun var að finna á svörum nemenda eftir skólum við opnu spurningunni: Hvað er góður kennari? Þó kom fram að fleiri nemendur í nýja skólanum (37%) en þeim rótgróna (13%) nefna að kennarinn eigi að vera skapgóður, χ2 (1, n =161) = 13,32, p<0,001. Þá kom fram að fleiri úr rótgróna skólanum nefndu mikilvægi þess að kenn- ari legði fyrir hæfilega heimavinnu en í nýja skólanum (14% á móti 3%), χ2 (1, n =161) = 5,45, p<0,05. Niðurstöðurnar benda jafnframt til þess að það séu einkum fjórtán Stúlkur Drengir 50% 45% 40% 35% 30% 25% 20% 15% 10% 5% 0% 37% 19% 10 ára 14 ára 14% 10%
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.