Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 53

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 53
53 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR Stronge, J. H. (2002). Qualities of effective teachers. alexandra: aSCD. Thomas, J. a. og Montomery, P. (1998). On becoming a good teacher: Reflective prac- tice with regard to children´s voices. Journal of Teacher Education, 49, 372−380. Watson, M. (2003). Learning to trust. Transforming difficult elementary classroom through developmental discipline. San Fransisco Ca: Jossey−Bass. Wentzel, K. R. (1997). Student motivation in middle school: The role of perceived pedagogical caring. Journal of Educational Psychology, 89, 411−419. abstraCt This study explores elementary-school student’s ideas about a good teacher. The participants were 10 and 14 years old from two elementary schools in Reykjavik (esta- blished, new) for a total of 161 (93 girls and 68 boys). Both age groups answered two open questions regarding the main qualities of a good and a bad teacher. also, the ol- der students (total of 86) responded to a questionnaire about a good teacher. In general the students referred more often to a teacher’s personal qualities and manners than to his/her teaching approaches. The items most students thought were characteristic of a good teacher were that s/he is fun, flexible, and good at both managing the class and explaining the study material, as well as being good-tempered, nice/warm, and helpful. What the students seemed to dislike the most was a teacher who is too strict, bad-tempered/angry, or irritated, or who screams at students, as well as those who are boring, and who treat students differently. More of the younger students focused on that a good teacher is nice/warm, while more of the older students saw a good teacher as being one who explains the material carefully, and is respectful. More girls than boys seemed to appreciate teachers who are nice/warm, helpful, and patient. In the more established school, more of the students emphasized didactic elements. We hope these results will contribute to a deeper understanding of students’ attitudes towards teachers and can be used to enhance the teacher-student relationship to inc- rease student well-being. Um höfunda Ásdís Hrefna Haraldsdóttir (asdish@hi.is) er verkefnastjóri hjá Símenntun Rannsóknir Ráðgjöf á menntavísindasviði Háskóla íslands. Hún lauk B.a.-prófi í íslensku og bók- menntum frá Háskóla íslands árið 1980, prófi í uppeldis- og kennslufræði frá sama skóla 1984, diploma í kennslufræði og námsgagnagerð frá Kennaraháskóla íslands árið 2005 og M.a.-prófi í kennslufræði frá Háskóla íslands árið 2006. Rannsóknir hennar hafa einkum beinst að samskiptum nemenda og kennara. Sigrún Aðalbjarnardóttir (sa@hi.is) er prófessor í uppeldis- og menntunarfræði við Há- skóla íslands. Hún lauk kennaraprófi frá Kennaraskóla íslands árið 1969, B.a.-prófi í uppeldisfræði frá félagvísindadeild Háskóla íslands árið 1983, M.a.-prófi í þroskasál-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.