Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 70

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 70
70 STARFSHæFnI kennARA sér félagsleg úrræði og samstarf ýmissa aðila, sem taka þátt í skólastarfi, þannig að þeir geti bæði þegið og gefið í samskiptum við nemendur, aðra nema og reyndari fagmenn. Mikilvægt er að nýta vel reynslu nema á vettvangi sem grunn fræðilegrar og hagnýtrar þekkingar. Jafnframt verður að leggja áherslu á faglegan orðaforða í nám- inu til að kennaranemar geti rætt um erfiðleikana og félagslegt samhengi þeirra. Huga þarf sérstaklega að stuðningshlutverkinu, þ.e. hlutverki leiðbeinenda á vettvangi og í kennaraháskólum. Hlutverk kennaramenntunar er að styðja kennaranema í að hefja sig frá nálægð við eigin persónu og þröngsýni yfir í faglega víðsýni og vinna þannig gegn einangrun og einsemd í starfi. Viðamikil endurskoðun á kennaramenntun hefur víða farið fram á síðastliðnum árum og í tengslum við hana hafa verið gerðar áhugaverðar tilraunir þar sem félags- legar leiðir eru í brennidepli. Má þar nefna skrif anne Edwards og félaga sem vísað hefur verið til í grein þessari. í síðari hluta þeirrar norrænu rannsóknar sem fjallað hefur verið um hér verður prófuð leiðsagnaraðferð sem byggist á ígrundun einstak- linga í hópi kennaranema og þannig skoðaðar félagslegar námsleiðir. Sömu norrænu rannsakendurnir standa að því verkefni og þátttakendur verða frá sömu háskólum. Á undanförnum misserum hefur vettvangsnám í Kennaraháskóla íslands verið endurskoðað, og áhersla lögð á vettvangsnám sem samstarf Kennaraháskólans og starfsvettvangs og m.a. tekið mið af félagslegum kenningum (Starfshópur um vett- vangsnám, 2008). Áhugavert verður að fylgjast með hvernig til tekst. Kennarastarf í nútímasamfélagi virðist vera svo flókið að það ógnar öryggi þeirra sem fást við það. Þetta er fylgifiskur kennarastarfsins og kennaranemar verða þess vegna að læra að lifa með því og læra af því. Kennaranemar þurfa að finna að þeir standa ekki einir í glímunni við öryggisleysið sem fylgir kennarastarfinu heldur er það samstarfsverkefni einstaklinga, skóla og samfélags.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.