Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 77
77 AndReA HJÁlmSdÓTTIR, þÓROddUR bJARnASOn (2005a, 2005b) til dæmis haldið því fram að baráttu fyrir jafnrétti kynjanna sé að mestu lokið á íslandi. Sá kynjamunur sem eftir standi, þar með talinn launamunur kynjanna, sé að mestu afleiðing af frjálsu vali einstaklinga á störfum, framabrautum og raunar grunngildum í lífinu. Hann telur að tilraunir til að eyða slíkum kynjamun stríði því gegn frelsi einstaklinga til að lifa sínu lífi á þann hátt sem þeir kjósa. Svipaða andstöðu í nafni frelsis gegn kröfum um aukið jafnrétti má greina í umræðum um femínisma í bloggheimum á undanförnum misserum, eins og eftirfarandi athugasemd sýnir: „Ég get bara ekki séð hvernig húsverk innan veggja heimilisins geti verið jafnréttismál… Hvernig fólk stýrir og skiptir hlutverkum á milli sín finnst mér engum öðrum koma við“ (Hans Jörgen Hansson, 2007). Þvert á þessar hugmyndir sýna rannsóknir að konur styðja breytingar í átt til jafnari þátttöku kynjanna á opinberum vettvangi, sem og í einkalífi, í mun ríkari mæli en karlar (Þorgerður Einarsdóttir og auður Magndís Leiknisdóttir, 2007). Því virðist nokkuð langsótt að skýra megi misrétti kynjanna sem afleiðingu af frjálsu vali kvenna. Hugmyndir um náttúrulegan kynjamun og sérstaka hæfni kvenna til að gæta bús og barna þóttu löngum réttlæta ójafna skiptingu heimilisstarfa og kynjamisrétti almennt (Þorgerður Einarsdóttir, 2004). athyglisvert er að unglingar sem telja kyn ekki skipta máli, og aðhyllast þannig „kynblind“ viðhorf til verkaskiptingar kynjanna sem frjálst val einstaklinga, eru engu að síður mun líklegri til að telja matseld, þrif og umhyggju barna í verkahring eiginkonunnar en fjármál og umhirðu bifreiðar í verkahring eigin- mannsins (Þóroddur Bjarnason og andrea Hjálmsdóttir, 2008). Þannig virðast rök frjálslyndis og einstaklingsfrelsis geta dregið úr stuðningi við jafnrétti kynjanna á svipaðan hátt og rök eðlishyggju og náttúrulegs kynjamunar gerðu áður fyrr (andrea Hjálmsdóttir 2007; Þóroddur Bjarnason og andrea Hjálmsdóttir, 2008). markmið rannsóknarinnar Viðhorf til jafnréttismála endurspegla þætti á borð við samskipti kynjanna, gildismat og menningu. Þau geta jafnframt gefið vísbendingu um hugsanlega framtíðarþróun þjóðfélagsins. Viðhorf til verkaskiptingar á heimilum eru sérlega mikilvæg í þessu sambandi, enda fléttast þar saman einkalíf og opinbert líf einstaklinganna með marg- víslegum hætti (Hochschild og Machung, 1989). aukinn þátttaka kvenna í atvinnulífi Vesturlanda hefur ekki endilega skilað sér í jafnari verkaskiptingu inni á heimilum (Knudsen og Wærnes, 2008). Þættir á borð við starfshlutfall utan heimilis, menntun og tekjur spá að nokkru fyrir um jafnræði í verkaskiptingu á heimili (Bianchi, Milkie, Sayer og Robinson, 2000; Bittman, England, Folbre, Sayer og Matheson, 2003; Cunn- ingham, 2007; Evertsson og Nermo, 2007; Kitterød og Pettersen, 2006). Viðhorf til jafn- réttismála hafa hins vegar einnig sjálfstæð áhrif á verkaskiptingu á heimili meðal bæði fullorðinna (Fuwa, 2004; Geist, 2005; Lewin-Epstein, Stier, og Braun, 2006) og ungl- inga (Silvan-Ferrero og Lopez, 2007). Markmið þessarar rannsóknar er að meta breytingar á jafnréttisviðhorfum ungl- inga frá árinu 1992 til ársins 2006. Viðhorf til verkaskiptingar á heimilum meðal nem- enda í 10. bekk grunnskóla á þessum tveimur tímabilum eru borin saman á grundvelli
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.