Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 97

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 97
97 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR Þá hefur stærð skóla (fjöldi nemenda) neikvæða fylgni við mat skólastjóra á áhrifum foreldra á námsefni (rs (132)= -0,195, p <0,05) og mat þeirra á áhrifum foreldra á mál- efni er varða hegðun og samskipti við nemendur (rs (132)= -0,212, p <0,05). Eftir því sem skólastjórarnir starfa við stærri skóla telja þeir áhrif foreldra minni á val námefnis sem og málefni er tengjast hegðun og samskiptum nemenda. Það vekur athygli að konur telja frekar en karlar að foreldrar hafi mikil áhrif á málefni er varða hegðun og samskipti nemenda (χ² (2, N=131)=13,61, p<0,001) og að konur frekar en karlar telja að foreldrar eigi að hafa lítil sem engin áhrif á kennsluhætti (χ² (2, N=131)=9,23, p<0,01). Marktæk tengsl komu fram við nokkur atriði í svörum skólastjóranna eftir lands- hlutum. Þeir sem starfa í öðrum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu en Reykjavík telja frekar en þeir sem starfa í Reykjavík eða á landsbyggðinni að foreldrar hafi mikil áhrif á stefnumótum skólans (χ² (4, N=129)=17,61, p<0,001) og eigi að hafa mikil áhrif á stefnumótum skólans (χ² (4, N=129)=14,09, p<0,01). Þá telja þeir sem starfa á höfuð- borgarsvæðinu frekar en þeir sem starfa í Reykjavík eða á landsbyggðinni að foreldrar eigi að hafa mikil áhrif á kennsluhætti (χ² (4, N=129)=9,51, p<0,05) og að foreldrar eigi að hafa mikil áhrif á stjórnun skóla (χ² (4, N=129)=12,52, p<0,05). Þessar niðurstöður benda til þess að skólastjórar telji almennt að það beri að efla áhrif foreldra á skólastarfið á öllum þeim sviðum sem spurt var um. Skoðanir skóla- stjóranna á áhrifum foreldra eru þó ekki einhlítar og vekur sérstaða skólastjóranna á höfuðborgarsvæðinu utan Reykjavíkur athygli. Þeir telja áhrif foreldra á stefnumótun, mótun kennsluhátta og stjórnun skóla mikil og telja jafnframt að það beri að auka áhrif foreldra á þessa þætti. umræða í þessum kafla er umræðunni skipt í fimm hluta og á yfirskrift hvers þeirra að endur- spegla þær meginniðurstöður sem rannsóknir höfunda á hlutverki skólastjóra hafa leitt í ljós. Bilið milli raunverulegra og ákjósanlegra viðfangsefna af töflu 2 sést að í þeim þremur könnunum sem höfundar hafa gert er talsvert bil milli þess sem skólastjórar telja æskilega forgangsröðun viðfangsefna og raunveruleikans. Gera má ráð fyrir að þessi munur verði ætíð til staðar í einhverjum mæli en hann stafar fyrst og fremst af því að skólastjórinn hefur takmarkað vald á umhverfi sínu. Ytri kröfur og þrýstingur takmarka frelsi til athafna, svo sem þegar skólastjóra eru fengin ýmis viðbótarverkefni. Feli yfirvöld skólum aukin verkefni, t.d. rekstur mötuneytis, dvöl eftir skólatíma eða aukna upplýsingagjöf af ýmsu tagi getur það leitt til ýmiss konar togstreitu. Við þetta getur skapast spenna milli stjórnvalda og skóla vegna þess að skólastjórar verða að sinna verkefnum sem þeir telja að falli utan við faglegt hlutverk skóla sem mennta- og uppeldisstofnana. Vinna skólastjórnenda við verkefni sem þessi getur jafnframt leitt til þess að kennurum finnist skólastjórar verða þeim fjarlægari
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.