Morgunn


Morgunn - 01.06.1930, Síða 20

Morgunn - 01.06.1930, Síða 20
14 M O R G U N N langar leiðir og gegnum fasta fyrirstöðu. Þá virðist svo, sem annaðhvort sé hlutnum, sem fluttur er, eða fyrir- stöðunni, eins og til dæmis vegg, breytt í eitthvert á- stand, sem vér vitum ekki hvert er. Það er þetta, sem nefnt er aflíkamning. Vér getum tæplega neitt um það fullyrt, hvort þetta er réttnefni, hvort það er í raun og veru það, sem nafnið bendir á, er fram fer. En ef vér höfum þekkingu á þessum efnum, þá getum vér naum- ast komist að annari ályktun en þeirri, að þetta gerist. Vitnisburðirnir eru þar svo margir og samhljóða. Svo ólíklegt sem þetta fyrirbrigði er á núverandi þekkingar- stigi voru, þá hafa menn neyðst til að trúa því. Mér verð- ur, til dæmis að taka, ekki talin trú um ])að, að mér hafi skjátlast, þegar eg, ásamt nokkrum öðrum mönnum, at- hugaði ]>að, að annar handleggurinn á Indriða Indriða- syni var um stund óskynjanlegur. Sama munu þeir segja, sem athuguðu fótahvarfið á fundinum í Helsingfors hjá Madame d’Espérance. Svo mætti halda lengi áfram. Og^ flutningar á hlutum gegnum heil efni eru tiltölulega svo algeng fyrirbrigði, að n’aumast verður um það deilt með skynsemd, hvort þeir gerist eða ekki. Svar sálarrannsóknanna um líkindin fyrir því, a& líkami Jesú hafi horfið úr gröfinni með yfirvenjulegum hætti, verður þá það, að fyrirbrigði hafa gerst, sem virð- ast benda í sömu átt. Þessi fyrirbrigði eru svo ramlega sönnuð, að þau veita oss mikilsverða hjálp til þess að trúa því, að frásagnirnar séu sannar um tómu gröfina. En ]>au hjálpa oss ekki til neinna réttmætra fullyrðinga um það, í hverju skyni líkaminn hafi verið úr gröfinni num- inn. Menn gera sér líka mismunandi hugmyndir um það. Eg hefi séð suma halda því fram, að það hafi verið al- veg nauðsynlegt að láta líkamann hverfa, vegna þess að hugmyndir Gyðinga um framhaldslífið hafi verið svo mjög bundnar við hinn jarðneska líkama; þeim hafi ekki getað skilist það, að maðurinn lifði fullu lífi, ef þeir vissu af andvana líkamanum. Aðrir hafa hugsað
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.