Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2001, Page 24

Frjáls verslun - 01.02.2001, Page 24
FORSÍÐUGREIN TVÍKEPPNI í VIÐSKIPTflLÍFINU stýra Baugi. Og takið efdr að ekki eru nema tólf ár síðan að feðgarnir Jón Asgeir og Jóhannes Jónsson stofnuðu Bónus í afar fábrotnu húsnæði við Skútuvoginn. Þess má geta að Eignarhalds- félagið Alþýðubankinn, EFA, keypti öll hlutabréfin í Kaupási á síðasta ári og er Gylfi Arnbjörnsson, tramkvæmdastjóri EFA, nú sþórnarformaður Kaupáss. Einar Benediktsson, forstjóri Olís, Geir Magnússon, forstjóri ESSO, og Kristinn Björnsson, forstjóri Skeljungs. Skeljungur, ESSO og OIÍS í áratugi hafa verið þrjú olíufélög á ís- landi, Oliufélagið, Skeljungur, og Oliuverslun íslands, Olís. Þótt eflaust megi færa rök iýrir því að um þríkeppni sé að ræða á þess- um markaði þá telja margir eðlilegra að ræða um tvflœppni, keppni tveggja blokka, þ.e. á milli Skeljungs og Olíufélagsins, því á vormánuðum árið 1995 keypti Oliufélagið meirihlutann í Olís ásamt Texaco í Danmörku og áhrif Oliufélagsins í Olis eru þvi ótviræð og afgerandi. Þau eiga og reka sameiginlegt innkaupa-, birgða- og dreifingariýrirtæki, Olíudreifingu. Kristinn Björnsson er forstjóri Skeljungs, Geir Magnússon er forstjóri Olíufélagsins og Einar Benediktsson er forstjóri Olís. Þess má geta að Irving iyrirtækið í Kanada, sem íhugaði lengi að brjóta sér leið inn á ís- lenska olíumarkaðinn, treysti sér ekki í þann slag, taldi hagnað- arvon sína litla eftír að möndullinn á milli Oliufélagsins og Olís varð að veruleika. Irving feðgarnir töldu að þeir næðu ekki „sanngjörnum" hluta af markaðnum, eins og þeir orðuðu það. Eimskip og Samskip Höfúðandstæðingarnir á markaði skipa- flutninga eru Eimskip og Samskip. Eimskip hefur í áratugi verið langsterkasta félagið í skipaflutningum og skákað öðrum skipa- félögum. í byijun níunda áratugarins var harðasta keppnin á milli Eimskips, Hafskips og Skipadeildar Sambandsins. Hafskip varð gjaldþrota á seinni hluta níunda áratugarins. Þegar Sambandið lognaðist út af og starfsemi þess var skipt upp í nokkur hlutafé- lög voru Samskip stofnuð utan um Skipadeild Sambandsins. Samskip misstu dampinn á árinu 1993 og lentu þá á bráðadeild- inni hjá Landsbankanum sem áttí tyrirtækið um tíma. Um mitt árið 1994 tókst bankanum hins vegar að rétta félagið við og fékk til þess Olaf Olafsson, núverandi forstjóra þess. Bankinn seldi síð- an félagið til Olafs Olafssonar, þýska félagsins Bruno Biscoff, 01- íufélagsins, VIS og nokkurra íslenskra athafiiamanna, eins og Samheijafrænda, Hofsfjölskyldunnar og Gunnars Jóhannssonar í Fóðurblöndunni. Ilofsfjiilskyldan seldi síðan hlut sinn ásamt Gunnari Jóhannssyni eftír nokkur átök innan félagsins. I febrúar árið 1998 voru Atlantsskip og hið bandaríska systurfélag þess, TransAtlantic lines, stofiiuð. Síðan hafa Atlantsskip, en fram- kvæmdastjóri þess er Stefán Kjærnested, verið í samkeppni við Eimskip og Samskip í Ameríkusiglingum. Núna annast Atlants- skip vöruflutninga týrir Samskip á Ameríkuleiðinni, auk eigin flutninga og flutninga týrir Varnarliðið. Erfitt er að átta sig ná- kvæmlega á hlutdeild Atlantsskipa í Ameríkusiglingunum en þó er það svo að í viðskiptalífinu lita flestir þannig á að Eimskip og Samskip séu höfuðandstæðingarnir á markaði skipaflutninga, að tvíkeppnin birtist á milli þeirra. Flugleiðir Þótt flugfélagið Atlanta sé eitt af stærstu fyrirtækj- um landsins með veruleg umsvif erlendis í leiguflugi - sem og verkefni í leiguflugi týrir innlendar ferðaskrifstofur - er varla hægt að tala um tvíkeppni á þessum markaði því Flugleiðir eru meira og minna með allt áætlunarflug til og frá landinu. A síð- asta sumri kom breska flugfélagið Go, dótturfélag British Airways, inn á markaðinn yfir sumarmánuðina og bauð flug til Bretlands. Þá bjóða Heimsferðir ferðir með ítölsku flugfélagi í sumar. En í stuttu máli hafa Flugleiðir ráðandi stöðu á þessum markaði og virðast önnur erlend flugfélög ekki treysta sér til að ryðjast inn á íslenskan markað í áætlunarflugi svo neinu nemi, þótt SAS hafi reynt það um tíma í afar litlum mæli. 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.