Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2001, Síða 24

Frjáls verslun - 01.02.2001, Síða 24
FORSÍÐUGREIN TVÍKEPPNI í VIÐSKIPTflLÍFINU stýra Baugi. Og takið efdr að ekki eru nema tólf ár síðan að feðgarnir Jón Asgeir og Jóhannes Jónsson stofnuðu Bónus í afar fábrotnu húsnæði við Skútuvoginn. Þess má geta að Eignarhalds- félagið Alþýðubankinn, EFA, keypti öll hlutabréfin í Kaupási á síðasta ári og er Gylfi Arnbjörnsson, tramkvæmdastjóri EFA, nú sþórnarformaður Kaupáss. Einar Benediktsson, forstjóri Olís, Geir Magnússon, forstjóri ESSO, og Kristinn Björnsson, forstjóri Skeljungs. Skeljungur, ESSO og OIÍS í áratugi hafa verið þrjú olíufélög á ís- landi, Oliufélagið, Skeljungur, og Oliuverslun íslands, Olís. Þótt eflaust megi færa rök iýrir því að um þríkeppni sé að ræða á þess- um markaði þá telja margir eðlilegra að ræða um tvflœppni, keppni tveggja blokka, þ.e. á milli Skeljungs og Olíufélagsins, því á vormánuðum árið 1995 keypti Oliufélagið meirihlutann í Olís ásamt Texaco í Danmörku og áhrif Oliufélagsins í Olis eru þvi ótviræð og afgerandi. Þau eiga og reka sameiginlegt innkaupa-, birgða- og dreifingariýrirtæki, Olíudreifingu. Kristinn Björnsson er forstjóri Skeljungs, Geir Magnússon er forstjóri Olíufélagsins og Einar Benediktsson er forstjóri Olís. Þess má geta að Irving iyrirtækið í Kanada, sem íhugaði lengi að brjóta sér leið inn á ís- lenska olíumarkaðinn, treysti sér ekki í þann slag, taldi hagnað- arvon sína litla eftír að möndullinn á milli Oliufélagsins og Olís varð að veruleika. Irving feðgarnir töldu að þeir næðu ekki „sanngjörnum" hluta af markaðnum, eins og þeir orðuðu það. Eimskip og Samskip Höfúðandstæðingarnir á markaði skipa- flutninga eru Eimskip og Samskip. Eimskip hefur í áratugi verið langsterkasta félagið í skipaflutningum og skákað öðrum skipa- félögum. í byijun níunda áratugarins var harðasta keppnin á milli Eimskips, Hafskips og Skipadeildar Sambandsins. Hafskip varð gjaldþrota á seinni hluta níunda áratugarins. Þegar Sambandið lognaðist út af og starfsemi þess var skipt upp í nokkur hlutafé- lög voru Samskip stofnuð utan um Skipadeild Sambandsins. Samskip misstu dampinn á árinu 1993 og lentu þá á bráðadeild- inni hjá Landsbankanum sem áttí tyrirtækið um tíma. Um mitt árið 1994 tókst bankanum hins vegar að rétta félagið við og fékk til þess Olaf Olafsson, núverandi forstjóra þess. Bankinn seldi síð- an félagið til Olafs Olafssonar, þýska félagsins Bruno Biscoff, 01- íufélagsins, VIS og nokkurra íslenskra athafiiamanna, eins og Samheijafrænda, Hofsfjölskyldunnar og Gunnars Jóhannssonar í Fóðurblöndunni. Ilofsfjiilskyldan seldi síðan hlut sinn ásamt Gunnari Jóhannssyni eftír nokkur átök innan félagsins. I febrúar árið 1998 voru Atlantsskip og hið bandaríska systurfélag þess, TransAtlantic lines, stofiiuð. Síðan hafa Atlantsskip, en fram- kvæmdastjóri þess er Stefán Kjærnested, verið í samkeppni við Eimskip og Samskip í Ameríkusiglingum. Núna annast Atlants- skip vöruflutninga týrir Samskip á Ameríkuleiðinni, auk eigin flutninga og flutninga týrir Varnarliðið. Erfitt er að átta sig ná- kvæmlega á hlutdeild Atlantsskipa í Ameríkusiglingunum en þó er það svo að í viðskiptalífinu lita flestir þannig á að Eimskip og Samskip séu höfuðandstæðingarnir á markaði skipaflutninga, að tvíkeppnin birtist á milli þeirra. Flugleiðir Þótt flugfélagið Atlanta sé eitt af stærstu fyrirtækj- um landsins með veruleg umsvif erlendis í leiguflugi - sem og verkefni í leiguflugi týrir innlendar ferðaskrifstofur - er varla hægt að tala um tvíkeppni á þessum markaði því Flugleiðir eru meira og minna með allt áætlunarflug til og frá landinu. A síð- asta sumri kom breska flugfélagið Go, dótturfélag British Airways, inn á markaðinn yfir sumarmánuðina og bauð flug til Bretlands. Þá bjóða Heimsferðir ferðir með ítölsku flugfélagi í sumar. En í stuttu máli hafa Flugleiðir ráðandi stöðu á þessum markaði og virðast önnur erlend flugfélög ekki treysta sér til að ryðjast inn á íslenskan markað í áætlunarflugi svo neinu nemi, þótt SAS hafi reynt það um tíma í afar litlum mæli. 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.