Ný saga - 01.01.1991, Qupperneq 32

Ný saga - 01.01.1991, Qupperneq 32
Jón Thor Haraldsson Osló. Á spássíuna í ljóðahókum góðskáldanna hafði hann skrifað ærna fjöld klámvísna eftir hlutaðeigandi höfunda. Friðrik hórðarson ljósritaði þetta allt og sendi Þjóðskjalasafninu. - Og fékk ákúrur fyrir lijá lands-bókaverði að senda þeim þetta, ekki sér: „Landsbókasafnið á líka handrit!" (Sögn Friðriks. Sjá og Gunnar Sigurðsson (safnaði): Apoktyfar vísur, Rv. 1938, bls. 26-27). KVENNAFAR ENN OG VON, AÐ LINNI NÚ SENN Krókinn vildi’ af kappi tnala kvennaljóminn Indriði; þegar álli lil að taka, tómhljóð var í skúffunni. Um þessa vísu hefur Vil- hjálmur Þ. Gíslason þetta eitt fram að færa: „Kvennaljóminn Inclriði J. Einarsson skáld og revisor, og er átt hér við endur- skoðunarstörf". Ekki verður það nú beinlínis lesið út úr vísunni, en hitt er rétt, að Indriði var oft nefndur Indriði revisor eða bara „revisorinn". Það gerðu að minnsta kosti grannar hans í Vonarstræti 12, húsi Skúla Thoroddsens: „Er búið að reisa tröppuna fyrir revisorinn"? var frú Theodóra vön að spyrja á gamlárskvöld. Indriði þurfti að klöngrast yfir girðingu til þess að geta gengið í kringum hús sitt og sagt: „komi þeir sem koma vilja“ o.s.frv. Þetta er sögn Maríu Skúladóttur Thoroddsens. Hver veit annars nema orðið „kvennaljómi" hafi verið eitthvert dulið skens, einhver hálfkveðin vísa. Eg hef að minnsta kosti krotað á spássíuna: „Eitthvað heyrði ég um það í ungdæmi mínu, að Indriði hefði átt viðhald í Hafnarfirði, gengið þangað úr Reykjavík og kallað það „heilsubótargöngur". - Og getur ekki gagnslausari fróðleik né ómerkilegri, jafnvel þótt satt væri. Svona rétt að síðustu: Að sögn Kristjáns Bersa Ólafssonar stóð faðir hans, Ólafur Þ. Kristjánsson, á því fastar en fótunum, að þekkt vísa úr 1. rímu væri ódulbúið skens um gamlan graðnagla, og dæmi nú hver fyrir sig; að sögn V.Þ.G. merkir „Yggjar kvon“ jörð: Hollur tiggja', ervar til von, vanur fénu að býta rammur Yggjar reið þar kvon riddarinn Tryggvi Gunnarsson. Gvendi á Sandi sveið í lófann, synjuðu þeir urn skáldslyrkinn. „Gvendur á Sandi“ er auð- vitað Guðmundur Friðjónsson. Að sögn frú Theodoru Thoroddsens sátu þeir Valdimar Ásmundsson og Guðmundur skólaskáld yfir þessum fyrriparti og gátu ekki botnað, svo vel væri. Þá „snaraðist inn“ Einar Hjörleifsson og bætti við: Irtdriði þurfti að klöngrast yfir girðingu til þess að geta gengið í kringum hús sitt og sagt: „komi þeir sem koma vilja" o.s.frv. Einn með hnýtlum höndutn skóf hann himingrautar-þottinn sinn. Þetta á að vera „skens um skáldmái Guðmundar” segir VilhjálmurÞ., ugglaust með réttu (bls. 123). Af sama toga er spunnin vísa, sem móðir mín kenndi mér en vissi ekki höfund að; hún fær að fljóta með: / sóthríð í eldhúsi er það fríða valkvendi. Eldar lýðum ómeti og eigrar á gríðarstuttþilsi. Það er annars fróðlegt að bera saman umsóknir Matthíasar prests og Guðmundar bónda. Ólíkt er meiri reisn yfir skáldbónda en skáldjöfri, en út í þá sálma verður ekki farið. Hver veit annars nema orðið „kvennaliómi" hafi verið eitthvert dulið skens, einhver hálfkveðin vísa. SKÚLAMÁLIN í elleftu rímu kemur til sögunnar Lárus H. Bjarnason. Sá var af Magnúsi Stephensen sendur á ísafjörð, fyrst vegna máls Sigurðar „skurðs" en síðar til að rannsaka alla embættisfærslu Skúla Thoroddsens sýslumanns og hrekja hann úr embætti. Verður að gera ráð fyrir því, að saga sú sé lesanda í öllum meginatriðum kunn. Fjórar vísur fyrst: SendurLárus vestur var vígamóði fylllur; móti Skúla brandinn bar barðist eins og trylltur. Komst í marga þunga þraut þrekinn Baldur skíða; ísfirðingar álma-Gaut œtluðu’ um nótt að hýða. Segirfomum sögum í, sem að ýmsir triia, að Lánis hugðust heljatþý úr hálsliðunum snúa. Lygi sjálfsagt er það allt um þann kaþþa friðan, en eitt er víst, að höfuð hallt hefur 'ann borið stðan. Ilvað síöustu vísuna varðar er þess að geta, að Lárus bar bókstaflega „höfuð hallt“, eins og greinilega sést af ljós- myndum. Rannsóknin sóttist Lárusi bæði seint og illa enda ekki á góðu von: Skúli „snýr öllum vitnum systematískt" segir hann í bréfi til bróður síns! 7 Það er „móti Skúla brandinn bar. 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.