Ný saga - 01.01.1995, Page 17

Ný saga - 01.01.1995, Page 17
Sfldarævintýrið í Hvalfirði 1947-48 Við urðum strax varir við torfu og köstum en þegar við höfum rétt lokið því kemur bátur á töluverðri ferð, með akkerið úti undir sjóskorpunni. Skipti það engum tog- um að hann keyrir á miðja nótina, sem við vorum að enda við að kasta, akkerið kræk- ist í efri teininn og rífur nótina í sundur að endilöngu. Við náðum upp báðum teinun- um með netdruslunum sem við þá héngu. Þar með var sú vertíð úr sögunni því nóta- efni fyrir þessa síld var ekki til.88 Þá voru legufæri og víradrasl á botni Hval- fjarðar sífellt til ama. Mest tjón einn og sama daginn varð þegar fimm skip eyðilögðu nætur sínar út af Hvaleyri, en þar hafði setulið bandamanna sökkt kafbátagirðingu sinni eft- ir stríðið.89 Sumarið 1948 og fram undir jól vann skip frá breska sjóhernum við að hreinsa botninn og svo aftur sumarið eftir.90 Tjón af þessum sökum og vegna þess að síldin sprengdi næturnar var að vonum til- finnanlegt. Netaverkstæðin höfðu vart undan að gera við nætur sem voru nógu lélegar fyrir. Vel kom sér fyrir verkstæðin hversu löng bið- in eftir löndun varð stundum. En veiðarfæra- kostnaður á Hvalfjarðarvertíðinni hefur verið „gífurlegur", sagði í Reykjavíkurbréfi um miðjan febrúar.91 Ólafur B. Björnsson, útgerð- annaður og ritstjóri á Akranesi, áætlaði að veiðarfærakostnaður fjögurra báta úr pláss- inu hefði numið frá 56-86.000 krónum ef frumverð nótar væri tekið með í reikninginn en ekki gert ráð fyrir viðgerðarkostnaði fyrir næstu vertíð. Þetta var á við hlut 5-9 háseta á þessum bátum.92 A móti kom að olíukostnað- ur var sáralítill miðað við venjulega vertíð. Sumir voru saman með nót og er talið að þótt yfir hundrað bátar hafi verið í firðinum, þeg- ar mest var, hafi aldrei verið fleiri en 70-80 nætur í notkun þar samtímis.'11 Síldarbingur á Franivellinum Eins og fram hefur komið varð biðin eftir löndun oft ærið löng. Löndun á síldinni fór þannig fram að sjómenn mokuðu aflanum sjálfir með handafli í tunnur eða mál sem voru svo dregin upp á vörubílspalla með vind- um skipanna sjálfra.94 Bílarnir fóru að flutn- ingaskipunum eða þá að geymslustöðum í Reykjavík og verður brátt vikið nánar að þeim merka þætti í Hvalfjarðarævintýrinu. Einnig var hægt að hífa síldina beint úr veiði- bátunum í smærri flutningaskipin. Hvort sem var þótti seinlegt og erfitt. Þegar aflanum var skipað um borð í stóru flutningaskipin voru vindur þeirra notaðar og þau lögðu sjálf til vindumenn, menn til að fylgjast með mælingu sfldarinnar, söltun hennar og lempun á farm- inum. Með þessu móti var hægt að landa 70-80 málum á klukkustund.95 Straumhvörf urðu aðfaranótt 28. nóvem- ber þegar byrjað var að landa sfldinni á vöru- bfla með krana. Hann var í eigu Almenna byggingarfélagsins og var tengdur sfldargreip sem var flutt suður frá Siglufirði. Jukust af- köstin þá stórum og um miðjan janúar var farið að landa um 1.000 málurn á klukku- stund, sex löndunarkranar voru notaðir í senn við losun jafnmargra skipa og að auki var hægt að landa úr 6-7 skipum með gamla lag- inu.% Svavar Gíslason vörubflstjóri segir að líklega hafi að jafnaði verið notaðir 15-20 bíl- ar í einu við sfldarflutninga. Vörubflstjórarnir unnu aldrei lengur en sólarhring í senn og voru flutningarnir góð búbót fyrir þá.97 Mynd 8. Sildin gat verið svo þétt í Hvaifirði að dýptar- mælarnir sviku. I Speglinum sagði: „Einn dag kíkti skip- stjóri nokkur á mæli sinn og sá að skipið stóð á þurru. Leit hann þá út fyrir öldustokkinn og sá að þetta var rétt, en hann stóð bara ekki á landjörðinni, heldur á síld."
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.