Ný saga - 01.01.1995, Síða 17

Ný saga - 01.01.1995, Síða 17
Sfldarævintýrið í Hvalfirði 1947-48 Við urðum strax varir við torfu og köstum en þegar við höfum rétt lokið því kemur bátur á töluverðri ferð, með akkerið úti undir sjóskorpunni. Skipti það engum tog- um að hann keyrir á miðja nótina, sem við vorum að enda við að kasta, akkerið kræk- ist í efri teininn og rífur nótina í sundur að endilöngu. Við náðum upp báðum teinun- um með netdruslunum sem við þá héngu. Þar með var sú vertíð úr sögunni því nóta- efni fyrir þessa síld var ekki til.88 Þá voru legufæri og víradrasl á botni Hval- fjarðar sífellt til ama. Mest tjón einn og sama daginn varð þegar fimm skip eyðilögðu nætur sínar út af Hvaleyri, en þar hafði setulið bandamanna sökkt kafbátagirðingu sinni eft- ir stríðið.89 Sumarið 1948 og fram undir jól vann skip frá breska sjóhernum við að hreinsa botninn og svo aftur sumarið eftir.90 Tjón af þessum sökum og vegna þess að síldin sprengdi næturnar var að vonum til- finnanlegt. Netaverkstæðin höfðu vart undan að gera við nætur sem voru nógu lélegar fyrir. Vel kom sér fyrir verkstæðin hversu löng bið- in eftir löndun varð stundum. En veiðarfæra- kostnaður á Hvalfjarðarvertíðinni hefur verið „gífurlegur", sagði í Reykjavíkurbréfi um miðjan febrúar.91 Ólafur B. Björnsson, útgerð- annaður og ritstjóri á Akranesi, áætlaði að veiðarfærakostnaður fjögurra báta úr pláss- inu hefði numið frá 56-86.000 krónum ef frumverð nótar væri tekið með í reikninginn en ekki gert ráð fyrir viðgerðarkostnaði fyrir næstu vertíð. Þetta var á við hlut 5-9 háseta á þessum bátum.92 A móti kom að olíukostnað- ur var sáralítill miðað við venjulega vertíð. Sumir voru saman með nót og er talið að þótt yfir hundrað bátar hafi verið í firðinum, þeg- ar mest var, hafi aldrei verið fleiri en 70-80 nætur í notkun þar samtímis.'11 Síldarbingur á Franivellinum Eins og fram hefur komið varð biðin eftir löndun oft ærið löng. Löndun á síldinni fór þannig fram að sjómenn mokuðu aflanum sjálfir með handafli í tunnur eða mál sem voru svo dregin upp á vörubílspalla með vind- um skipanna sjálfra.94 Bílarnir fóru að flutn- ingaskipunum eða þá að geymslustöðum í Reykjavík og verður brátt vikið nánar að þeim merka þætti í Hvalfjarðarævintýrinu. Einnig var hægt að hífa síldina beint úr veiði- bátunum í smærri flutningaskipin. Hvort sem var þótti seinlegt og erfitt. Þegar aflanum var skipað um borð í stóru flutningaskipin voru vindur þeirra notaðar og þau lögðu sjálf til vindumenn, menn til að fylgjast með mælingu sfldarinnar, söltun hennar og lempun á farm- inum. Með þessu móti var hægt að landa 70-80 málum á klukkustund.95 Straumhvörf urðu aðfaranótt 28. nóvem- ber þegar byrjað var að landa sfldinni á vöru- bfla með krana. Hann var í eigu Almenna byggingarfélagsins og var tengdur sfldargreip sem var flutt suður frá Siglufirði. Jukust af- köstin þá stórum og um miðjan janúar var farið að landa um 1.000 málurn á klukku- stund, sex löndunarkranar voru notaðir í senn við losun jafnmargra skipa og að auki var hægt að landa úr 6-7 skipum með gamla lag- inu.% Svavar Gíslason vörubflstjóri segir að líklega hafi að jafnaði verið notaðir 15-20 bíl- ar í einu við sfldarflutninga. Vörubflstjórarnir unnu aldrei lengur en sólarhring í senn og voru flutningarnir góð búbót fyrir þá.97 Mynd 8. Sildin gat verið svo þétt í Hvaifirði að dýptar- mælarnir sviku. I Speglinum sagði: „Einn dag kíkti skip- stjóri nokkur á mæli sinn og sá að skipið stóð á þurru. Leit hann þá út fyrir öldustokkinn og sá að þetta var rétt, en hann stóð bara ekki á landjörðinni, heldur á síld."
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.