Ný saga - 01.01.1995, Qupperneq 17

Ný saga - 01.01.1995, Qupperneq 17
Sfldarævintýrið í Hvalfirði 1947-48 Við urðum strax varir við torfu og köstum en þegar við höfum rétt lokið því kemur bátur á töluverðri ferð, með akkerið úti undir sjóskorpunni. Skipti það engum tog- um að hann keyrir á miðja nótina, sem við vorum að enda við að kasta, akkerið kræk- ist í efri teininn og rífur nótina í sundur að endilöngu. Við náðum upp báðum teinun- um með netdruslunum sem við þá héngu. Þar með var sú vertíð úr sögunni því nóta- efni fyrir þessa síld var ekki til.88 Þá voru legufæri og víradrasl á botni Hval- fjarðar sífellt til ama. Mest tjón einn og sama daginn varð þegar fimm skip eyðilögðu nætur sínar út af Hvaleyri, en þar hafði setulið bandamanna sökkt kafbátagirðingu sinni eft- ir stríðið.89 Sumarið 1948 og fram undir jól vann skip frá breska sjóhernum við að hreinsa botninn og svo aftur sumarið eftir.90 Tjón af þessum sökum og vegna þess að síldin sprengdi næturnar var að vonum til- finnanlegt. Netaverkstæðin höfðu vart undan að gera við nætur sem voru nógu lélegar fyrir. Vel kom sér fyrir verkstæðin hversu löng bið- in eftir löndun varð stundum. En veiðarfæra- kostnaður á Hvalfjarðarvertíðinni hefur verið „gífurlegur", sagði í Reykjavíkurbréfi um miðjan febrúar.91 Ólafur B. Björnsson, útgerð- annaður og ritstjóri á Akranesi, áætlaði að veiðarfærakostnaður fjögurra báta úr pláss- inu hefði numið frá 56-86.000 krónum ef frumverð nótar væri tekið með í reikninginn en ekki gert ráð fyrir viðgerðarkostnaði fyrir næstu vertíð. Þetta var á við hlut 5-9 háseta á þessum bátum.92 A móti kom að olíukostnað- ur var sáralítill miðað við venjulega vertíð. Sumir voru saman með nót og er talið að þótt yfir hundrað bátar hafi verið í firðinum, þeg- ar mest var, hafi aldrei verið fleiri en 70-80 nætur í notkun þar samtímis.'11 Síldarbingur á Franivellinum Eins og fram hefur komið varð biðin eftir löndun oft ærið löng. Löndun á síldinni fór þannig fram að sjómenn mokuðu aflanum sjálfir með handafli í tunnur eða mál sem voru svo dregin upp á vörubílspalla með vind- um skipanna sjálfra.94 Bílarnir fóru að flutn- ingaskipunum eða þá að geymslustöðum í Reykjavík og verður brátt vikið nánar að þeim merka þætti í Hvalfjarðarævintýrinu. Einnig var hægt að hífa síldina beint úr veiði- bátunum í smærri flutningaskipin. Hvort sem var þótti seinlegt og erfitt. Þegar aflanum var skipað um borð í stóru flutningaskipin voru vindur þeirra notaðar og þau lögðu sjálf til vindumenn, menn til að fylgjast með mælingu sfldarinnar, söltun hennar og lempun á farm- inum. Með þessu móti var hægt að landa 70-80 málum á klukkustund.95 Straumhvörf urðu aðfaranótt 28. nóvem- ber þegar byrjað var að landa sfldinni á vöru- bfla með krana. Hann var í eigu Almenna byggingarfélagsins og var tengdur sfldargreip sem var flutt suður frá Siglufirði. Jukust af- köstin þá stórum og um miðjan janúar var farið að landa um 1.000 málurn á klukku- stund, sex löndunarkranar voru notaðir í senn við losun jafnmargra skipa og að auki var hægt að landa úr 6-7 skipum með gamla lag- inu.% Svavar Gíslason vörubflstjóri segir að líklega hafi að jafnaði verið notaðir 15-20 bíl- ar í einu við sfldarflutninga. Vörubflstjórarnir unnu aldrei lengur en sólarhring í senn og voru flutningarnir góð búbót fyrir þá.97 Mynd 8. Sildin gat verið svo þétt í Hvaifirði að dýptar- mælarnir sviku. I Speglinum sagði: „Einn dag kíkti skip- stjóri nokkur á mæli sinn og sá að skipið stóð á þurru. Leit hann þá út fyrir öldustokkinn og sá að þetta var rétt, en hann stóð bara ekki á landjörðinni, heldur á síld."
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.