Ný saga - 01.01.1995, Side 20

Ný saga - 01.01.1995, Side 20
Guðni Thorlacius Jóhannesson Fnyk lagði úr bingnum á Framveiiinum svo að Reykvíkingar kvörtuðu undan „bölvaðri síldarfýlunni" Fjallfoss og einhver minni skip voru þá lest- uð.113 Eftir að hafa ekið síld í grjótnámið fyrir jól, svo næstum flóði yfir hamraveggina, óku vörubílarnir aftur með síldina niður á höfn. Fnyk lagði úr bingnum svo Reykvíkingar kvörtuðu undan „bölvaðri síldarfýlunni.“ Hannes á horninu sagði: Og ég verð að játa að ekki er ilmurinn góð- ur. Hann sveipast um bæinn, smýgur inn um lokaða glugga, liggur eins og kvoða í nefinu á manni, jafnt hvort sem maður fer um Suðurlandsbraut í luxusbil eða labbar lúðlakalegur vestur um melana."4 Vegna sprenginga í grjótnáminu var klöppin undir því margsprungin og seytlaði vatn niður eftir rigningar þannig að þegar ekki var hægt að keppa í knattspyrnu á Melavellinum vegna aurbleytu færðu menn sig á Framvöllinn. For- ráðamenn SR höfðu lofað að skila vellinum eins góðum til knattspyrnuiðkunar og hann hafði verið en þrátt fyrir fögur orð eyðilagðist völlurinn veturinn 1947-48: „Síldin skemmdi völlinn, saltið, grúturinn og lýsið úr henni seig ofan í jarðveginn og eftir það var hann gler- harður,“ sagði Lúðvík Porgeirsson, formaður knattspyrnudeildar Fram á þessum tíma."5Þá hvarf ómældur skerfur í varginn og þegar hlýnaði lak lýsið og grúturinn jafnvel niður á Suðurlandsbraut. Undir lokin munu tankbílar nær eingöngu hafa verið notaðir til flutninga af Framvellinum.116 Skrifstofumenn í sfldarvinnu Þegar árið 1948 gekk í garð héldu sjómenn aftur til síldveiða, eflaust hvíldinni fegnir, en jafnframt ákafir í að taka upp þráðinn þar sem frá var horfið. Veiðin fór hægt af stað, afli óvenju tregur annan í nýári, daginn eftir bár- ust rúmlega 5.000 mál á land, enn glæddist veiðin næstu daga og 7. janúar varð einn mesti veiðidagur vertíðarinnar: „Um 32.000 mál bárust með 42 skipum síðasta sólar- hring,“ sagði Morgunblaðið. „Ohemju síld- veiði“ væri í Hvalfirði og einnig afbragðsgóð veiði á Engeyjarsundi. Hins vegar lentu mörg skip í því að sprengja nætur sínar og var því kennt um að sfldin væri orðin magrari en í upphafi veiðanna og svil og hrogn vaxandi í henni."7 Með óverulegum hléum hélst mokveiðin út mánuðinn. En undir lok hans dró til tíðinda við Reykjavíkurhöfn. Um níuleytið að kvöldi dags 27. janúar átti að fara að lesta Hvassa- fell, flutningaskip Sambands íslenskra sam- vinnufélaga, sem sigldi milli Islands og ann- arra Evrópulanda. Dagsbrúnarmenn gripu þá inn í og bönnuðu alla vinnu við skipið; sögðu að lestun hefði verið látin bíða til kvölds að óþörfu og við það yrði ekki unað. Daginn eft- ir tilkynnti stjórn Dagsbrúnar Jakobi Haf- stein hjá LÍÚ að framvegis yrði ekki unnið við skipin frá klukkan 10 á kvöldin til 8 á morgnana. Þá um kvöldið biðu 28 skip losun- ar og ljóst var að samkomulag yrði að nást um frekari næturvinnu.118 Ströng fundahöld fóru í hönd og 30. janúar tókust samningar milli fulltrúa Dagsbrúnar, SR, LÍÚ og skipstjóra sfldveiðiskipanna um vinnutilhögun við síld- arflutningana. Aðalatriði þeirra var að verka- menn skyldu ekki vinna lengur en sólarhring í senn við flutningana og reglur um skiptingu vinnunnar milli þeirra, sem sóttu um hana, voru teknar upp."'1 Sjómenn, sem voru margir óánægðir með aðgerðir Dagsbrúnar, vörpuðu öndinni léttar, en að sögn Þjóðviljans hugðist „afturhaldið ... efna til slíkrar misklíðar þessara stétta að af hlytist fullkomin stöðvun síldveiðanna.“120 Heldur er það vafasamt, en örugglega var nauðsynlegt að skipuleggja löndunarvinnuna betur og semja um tilhögun hennar. Sfldarlöndun hélt áfram, dag og nótt. Við vinnuna komust færri að en vildu og í Al- þýðublaðinu kvörtuðu andstæðingar sósíalist- anna, sem réðu Dagsbrún, yfir því að enn væri slælegt skipulag á vinnunni við höfnina: Gamla sorgarsagan frá atvinnuleysisárun- um er nú að endurtaka sig á hafnarbakkan- um við síldaruppskipunina. Þegar hefja skal útskipun eru jafnan miklu fleiri menn til staðar, sem vilja fá vinnu við skipið, heldur en teknir eru í vinnu. Þeir, sem ekki komast að, hverfa vonsviknir, stundum eft- ir morgunstundarbið, og hafa þá tapað vinnu á meðan annars staðar.121 Á Siglufirði horfðu mál öðruvísi við. í janúar- byrjun var sfld brædd allan sólarhringinn í tveimur verksmiðjum, SR-46 og SRR Síðar í mánuðinum var þriðja verksmiðjan, SRN, 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.