Ný saga - 01.01.1995, Page 20

Ný saga - 01.01.1995, Page 20
Guðni Thorlacius Jóhannesson Fnyk lagði úr bingnum á Framveiiinum svo að Reykvíkingar kvörtuðu undan „bölvaðri síldarfýlunni" Fjallfoss og einhver minni skip voru þá lest- uð.113 Eftir að hafa ekið síld í grjótnámið fyrir jól, svo næstum flóði yfir hamraveggina, óku vörubílarnir aftur með síldina niður á höfn. Fnyk lagði úr bingnum svo Reykvíkingar kvörtuðu undan „bölvaðri síldarfýlunni.“ Hannes á horninu sagði: Og ég verð að játa að ekki er ilmurinn góð- ur. Hann sveipast um bæinn, smýgur inn um lokaða glugga, liggur eins og kvoða í nefinu á manni, jafnt hvort sem maður fer um Suðurlandsbraut í luxusbil eða labbar lúðlakalegur vestur um melana."4 Vegna sprenginga í grjótnáminu var klöppin undir því margsprungin og seytlaði vatn niður eftir rigningar þannig að þegar ekki var hægt að keppa í knattspyrnu á Melavellinum vegna aurbleytu færðu menn sig á Framvöllinn. For- ráðamenn SR höfðu lofað að skila vellinum eins góðum til knattspyrnuiðkunar og hann hafði verið en þrátt fyrir fögur orð eyðilagðist völlurinn veturinn 1947-48: „Síldin skemmdi völlinn, saltið, grúturinn og lýsið úr henni seig ofan í jarðveginn og eftir það var hann gler- harður,“ sagði Lúðvík Porgeirsson, formaður knattspyrnudeildar Fram á þessum tíma."5Þá hvarf ómældur skerfur í varginn og þegar hlýnaði lak lýsið og grúturinn jafnvel niður á Suðurlandsbraut. Undir lokin munu tankbílar nær eingöngu hafa verið notaðir til flutninga af Framvellinum.116 Skrifstofumenn í sfldarvinnu Þegar árið 1948 gekk í garð héldu sjómenn aftur til síldveiða, eflaust hvíldinni fegnir, en jafnframt ákafir í að taka upp þráðinn þar sem frá var horfið. Veiðin fór hægt af stað, afli óvenju tregur annan í nýári, daginn eftir bár- ust rúmlega 5.000 mál á land, enn glæddist veiðin næstu daga og 7. janúar varð einn mesti veiðidagur vertíðarinnar: „Um 32.000 mál bárust með 42 skipum síðasta sólar- hring,“ sagði Morgunblaðið. „Ohemju síld- veiði“ væri í Hvalfirði og einnig afbragðsgóð veiði á Engeyjarsundi. Hins vegar lentu mörg skip í því að sprengja nætur sínar og var því kennt um að sfldin væri orðin magrari en í upphafi veiðanna og svil og hrogn vaxandi í henni."7 Með óverulegum hléum hélst mokveiðin út mánuðinn. En undir lok hans dró til tíðinda við Reykjavíkurhöfn. Um níuleytið að kvöldi dags 27. janúar átti að fara að lesta Hvassa- fell, flutningaskip Sambands íslenskra sam- vinnufélaga, sem sigldi milli Islands og ann- arra Evrópulanda. Dagsbrúnarmenn gripu þá inn í og bönnuðu alla vinnu við skipið; sögðu að lestun hefði verið látin bíða til kvölds að óþörfu og við það yrði ekki unað. Daginn eft- ir tilkynnti stjórn Dagsbrúnar Jakobi Haf- stein hjá LÍÚ að framvegis yrði ekki unnið við skipin frá klukkan 10 á kvöldin til 8 á morgnana. Þá um kvöldið biðu 28 skip losun- ar og ljóst var að samkomulag yrði að nást um frekari næturvinnu.118 Ströng fundahöld fóru í hönd og 30. janúar tókust samningar milli fulltrúa Dagsbrúnar, SR, LÍÚ og skipstjóra sfldveiðiskipanna um vinnutilhögun við síld- arflutningana. Aðalatriði þeirra var að verka- menn skyldu ekki vinna lengur en sólarhring í senn við flutningana og reglur um skiptingu vinnunnar milli þeirra, sem sóttu um hana, voru teknar upp."'1 Sjómenn, sem voru margir óánægðir með aðgerðir Dagsbrúnar, vörpuðu öndinni léttar, en að sögn Þjóðviljans hugðist „afturhaldið ... efna til slíkrar misklíðar þessara stétta að af hlytist fullkomin stöðvun síldveiðanna.“120 Heldur er það vafasamt, en örugglega var nauðsynlegt að skipuleggja löndunarvinnuna betur og semja um tilhögun hennar. Sfldarlöndun hélt áfram, dag og nótt. Við vinnuna komust færri að en vildu og í Al- þýðublaðinu kvörtuðu andstæðingar sósíalist- anna, sem réðu Dagsbrún, yfir því að enn væri slælegt skipulag á vinnunni við höfnina: Gamla sorgarsagan frá atvinnuleysisárun- um er nú að endurtaka sig á hafnarbakkan- um við síldaruppskipunina. Þegar hefja skal útskipun eru jafnan miklu fleiri menn til staðar, sem vilja fá vinnu við skipið, heldur en teknir eru í vinnu. Þeir, sem ekki komast að, hverfa vonsviknir, stundum eft- ir morgunstundarbið, og hafa þá tapað vinnu á meðan annars staðar.121 Á Siglufirði horfðu mál öðruvísi við. í janúar- byrjun var sfld brædd allan sólarhringinn í tveimur verksmiðjum, SR-46 og SRR Síðar í mánuðinum var þriðja verksmiðjan, SRN, 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.