Ný saga - 01.01.1995, Síða 20

Ný saga - 01.01.1995, Síða 20
Guðni Thorlacius Jóhannesson Fnyk lagði úr bingnum á Framveiiinum svo að Reykvíkingar kvörtuðu undan „bölvaðri síldarfýlunni" Fjallfoss og einhver minni skip voru þá lest- uð.113 Eftir að hafa ekið síld í grjótnámið fyrir jól, svo næstum flóði yfir hamraveggina, óku vörubílarnir aftur með síldina niður á höfn. Fnyk lagði úr bingnum svo Reykvíkingar kvörtuðu undan „bölvaðri síldarfýlunni.“ Hannes á horninu sagði: Og ég verð að játa að ekki er ilmurinn góð- ur. Hann sveipast um bæinn, smýgur inn um lokaða glugga, liggur eins og kvoða í nefinu á manni, jafnt hvort sem maður fer um Suðurlandsbraut í luxusbil eða labbar lúðlakalegur vestur um melana."4 Vegna sprenginga í grjótnáminu var klöppin undir því margsprungin og seytlaði vatn niður eftir rigningar þannig að þegar ekki var hægt að keppa í knattspyrnu á Melavellinum vegna aurbleytu færðu menn sig á Framvöllinn. For- ráðamenn SR höfðu lofað að skila vellinum eins góðum til knattspyrnuiðkunar og hann hafði verið en þrátt fyrir fögur orð eyðilagðist völlurinn veturinn 1947-48: „Síldin skemmdi völlinn, saltið, grúturinn og lýsið úr henni seig ofan í jarðveginn og eftir það var hann gler- harður,“ sagði Lúðvík Porgeirsson, formaður knattspyrnudeildar Fram á þessum tíma."5Þá hvarf ómældur skerfur í varginn og þegar hlýnaði lak lýsið og grúturinn jafnvel niður á Suðurlandsbraut. Undir lokin munu tankbílar nær eingöngu hafa verið notaðir til flutninga af Framvellinum.116 Skrifstofumenn í sfldarvinnu Þegar árið 1948 gekk í garð héldu sjómenn aftur til síldveiða, eflaust hvíldinni fegnir, en jafnframt ákafir í að taka upp þráðinn þar sem frá var horfið. Veiðin fór hægt af stað, afli óvenju tregur annan í nýári, daginn eftir bár- ust rúmlega 5.000 mál á land, enn glæddist veiðin næstu daga og 7. janúar varð einn mesti veiðidagur vertíðarinnar: „Um 32.000 mál bárust með 42 skipum síðasta sólar- hring,“ sagði Morgunblaðið. „Ohemju síld- veiði“ væri í Hvalfirði og einnig afbragðsgóð veiði á Engeyjarsundi. Hins vegar lentu mörg skip í því að sprengja nætur sínar og var því kennt um að sfldin væri orðin magrari en í upphafi veiðanna og svil og hrogn vaxandi í henni."7 Með óverulegum hléum hélst mokveiðin út mánuðinn. En undir lok hans dró til tíðinda við Reykjavíkurhöfn. Um níuleytið að kvöldi dags 27. janúar átti að fara að lesta Hvassa- fell, flutningaskip Sambands íslenskra sam- vinnufélaga, sem sigldi milli Islands og ann- arra Evrópulanda. Dagsbrúnarmenn gripu þá inn í og bönnuðu alla vinnu við skipið; sögðu að lestun hefði verið látin bíða til kvölds að óþörfu og við það yrði ekki unað. Daginn eft- ir tilkynnti stjórn Dagsbrúnar Jakobi Haf- stein hjá LÍÚ að framvegis yrði ekki unnið við skipin frá klukkan 10 á kvöldin til 8 á morgnana. Þá um kvöldið biðu 28 skip losun- ar og ljóst var að samkomulag yrði að nást um frekari næturvinnu.118 Ströng fundahöld fóru í hönd og 30. janúar tókust samningar milli fulltrúa Dagsbrúnar, SR, LÍÚ og skipstjóra sfldveiðiskipanna um vinnutilhögun við síld- arflutningana. Aðalatriði þeirra var að verka- menn skyldu ekki vinna lengur en sólarhring í senn við flutningana og reglur um skiptingu vinnunnar milli þeirra, sem sóttu um hana, voru teknar upp."'1 Sjómenn, sem voru margir óánægðir með aðgerðir Dagsbrúnar, vörpuðu öndinni léttar, en að sögn Þjóðviljans hugðist „afturhaldið ... efna til slíkrar misklíðar þessara stétta að af hlytist fullkomin stöðvun síldveiðanna.“120 Heldur er það vafasamt, en örugglega var nauðsynlegt að skipuleggja löndunarvinnuna betur og semja um tilhögun hennar. Sfldarlöndun hélt áfram, dag og nótt. Við vinnuna komust færri að en vildu og í Al- þýðublaðinu kvörtuðu andstæðingar sósíalist- anna, sem réðu Dagsbrún, yfir því að enn væri slælegt skipulag á vinnunni við höfnina: Gamla sorgarsagan frá atvinnuleysisárun- um er nú að endurtaka sig á hafnarbakkan- um við síldaruppskipunina. Þegar hefja skal útskipun eru jafnan miklu fleiri menn til staðar, sem vilja fá vinnu við skipið, heldur en teknir eru í vinnu. Þeir, sem ekki komast að, hverfa vonsviknir, stundum eft- ir morgunstundarbið, og hafa þá tapað vinnu á meðan annars staðar.121 Á Siglufirði horfðu mál öðruvísi við. í janúar- byrjun var sfld brædd allan sólarhringinn í tveimur verksmiðjum, SR-46 og SRR Síðar í mánuðinum var þriðja verksmiðjan, SRN, 18
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.