Ný saga - 01.01.1995, Qupperneq 61

Ný saga - 01.01.1995, Qupperneq 61
Siðferðilegar fyrirmyndir á 19. öld Mynd 2. Afskipti kirkjunnar af uppfræðslu barna náðu hámarki með fermingarundirbún- ingnum. Þau börn sem þarna eru að fermast hafa væntan- lega verið búin að tileinka sér kverið. kringum aldamótin. Þá verða einnig leidd rök að því að þetta fráhvarf frá handleiðslu kirkj- unnar hafi verið mikilvægur liður í aflielgun „secularization“ þjóðfélagsins. Þegar þessi þróun er sett í samhengi við almenn uppeldis- skilyrði á 19. öld er ljóst að hjá henni varð vart komist. Sjónarhóll félagssögunnar Háttur sagnfræðinga hefur oft og tíðum verið sá að nálgast viðfangsefnið af sjónarhóli stofnana þjóðfélagsins. Kirkjusögufræðingar, svo dæmi sé tekið, beina jafnan athyglinni að hugmyndaþróun innan kirkjunnar og hvernig stofnunin sjálf breyttist í tímans rás samhliða öðrum þjóðfélagshræringum. Meginhug- myndin sem liggur að baki slíkri rannsóknar- aðferð er ágætlega orðuð með málshættinum: Eftir höfðinu dansa limirnir. Þar er gert ráð fyrir að allar breytingar verði innan stofnana samfélagsins, hvaða nafni sem þær nefnast, og nái síðan til annarra þátta þjóðlífsins með einu eða öðru móti. Styrkur stofnananna er slíkur að önnur og óskipulegri öfl mega sín lítils og eru dæmd til að lúta í lægra haldi fyr- ir skipunum að ofan. Útkoman verður því oft sú að við fáurn einhliða sýn á þróun þjóðfé- lagsins og einstakra hugmynda og getum ekki réttilega metið hvernig þær höfðu í reynd áhrif á daglegt líf þess fólk sem kornst í snert- ingu við stofnanir þessar. Félagssögumenn hafa gert tilraun til að nálgast viðfangsefni sögunnar með allt öðrum formerkjum en áður hafði verið gert. Þar hef- ur hugmyndin meðal annars verið sú að nálg- ast söguna frá grasrótinni („from the bottom up“), svo notuð sé vel þekkt skilgreining á að- ferðum félagssögunnar. Aðaláherslan hefur verið á þátt almennings í mótun þjóðfélags- gerðarinnar og hvernig einstaklingurinn setti svip sinn á helstu stofnanir samfélagsins. Þessi breytti skoðunarháttur varpaði nýju ljósi á þjóðfélagið, en var vandkvæðum bundinn þar sem heimildir um beina þátttöku almennings eru mjög af skornum skammti. Fyrir bragðið hélt einstaklingurinn áfram að vera mikið til afskiptur sem sögulegt viðfangsefni. Sjónar- mið hans náðu aldrei að setja svip sinn á skilning okkar á þróun þjóðfélagsins. Hins vegar má segja að með því að nálgast sögurit- un frá sjónarmiði alþýðunranna þá öðlumst við mjög óvenjulega innsýn í þau þjóðfélög sem til umfjöllunar eru. Þar eru tengsl kirkj- unnar og fólksins í landinu engin undantekn- ing. Þar sem lítið er varðveitt af heimildum um einkahagi karla og kvenna af alþýðustétt er mjög erfitt að höndla sjónarmið þeirra. Enn ólíklegra er að viðhorf barna komist á spjöld 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.