Vera - 01.12.2002, Page 49

Vera - 01.12.2002, Page 49
Nýr rektor Tækniháskóla íslands var ráðin í sumar og þar gustar nú af nýjum hugmyndum. Stefanía Katrín Karlsdóttir vill fjölga nemendum til muna, einkum í tæknigreinum, gera skólann sýni- legri eða skapa honum ímynd og breyta fleiru: bæta við náms- greinum til BS-prófs, einfalda yfirstjórn og auka sveigjanleika. Þá er nám til meistaragráðu með tilheyrandi rannsóknastarfi í bígerð í kjölfar lagabreytingar. Stefanía segir í viðtali við Veru að sókn- arfæri séu mikil til kvenna, þær séu enn í afgerandi minnihluta nemenda í tækninámi við skólann. Sjálf hafi hún ekki litið á sig sem sérstaka kvenréttindakonu, menntuð í ýmsum hefðbundnum karlafögum og komin við stjórnvöl á vinnustað sem ennþá sé einskonar karlaveldi. Hún meti fólk út frá hæfni, aldrei kyni, og hafni því að fá tækifæri út á eigið kynferði. menntun kvenna Að slá ekki af mati á sjálfri sér Nemendur við Tækniháskólann eru nú um 670, tíundi hluti þess fjölda sem sækir nám við Háskóla Islands. Enda sérhæfir Tækniháskólinn sig í fögum sem nafnið bendir til, auk rekstrarfræði og almennrar undirbún- ingsdeildar. „Þetta takmarkaða náms- val eða sérhæfing er og verður í aukn- um mæli styrkur skólans, greinar sem vantar fólk til að vinna við,“ segir Stef- anía. „Ég vil fjölga nemendum töluvert á næstu þremur árurn, bæði körlum og konum, en þær hafa hingað til alltof fáar sótt í tæknimenntunina. Með fleiri nemendum nýtist fjármagnið sem við höfum betur, en það að má líka liag- ræða í rekstri skólans og vinnulagi. Ég mun nota svonefnda árangursstjórnun, setja viss markmið og mæla reglulega hvernig gengur að fylgja þeim. Þetta getur átt við um kynningu í fjölmiðl- um, sem rnjög þarf að bæta, fjármál skólans og gæði kennslunnar. Stefanía hofur endurskoðað námsframboðið og mun bæta við brautum, í fyrstu raf- magns- og byggingafræði að BS-gráðu. Hún hyggur jafnframt á gott með mastersnám sem undirbúið verður komandi misseri. Skólinn hafði verið á framhalds- og háskólastigi, en hefur nú lögformlega fengið réttindi sem fullgildur háskóli. Þetta jafngildir breytingu úr „college" í „university" ef miðað er við engilsaxnenskt kerfi. Því fylgir rann- sóknarnám á framhaldsstigi, en þegar eru hagnýtar rannsóknir og verkefni unnar við skólann í samvinnu við ýmsar stofnanir og fyrir- tæki. Tengsl skólans við atvinnulífið eru að mati Stefaníu lykilatriði, hann bjóði hagnýtt nám í takt við tímann, frekar en að líta á sig sem almenna menningarstofnun. Hlutföll kynja við nám í Tækniháskólan- um eru öfug við HI, svo sá samanburður sé aftur gerður, 62% nem- enda í haust eru karlar, en hlutfall HÍ er urn 65% konur. Hér koma tæknifögin enn til álita en því er líkt farið með háskólana tvo, að karl- ar sækja þau í miklum meirihluta. Við Tækniháskólann eru tvö fög kennd sem konur hafa langmest stundað, meinatækni og geislafræði, nemendurnir eru of fáir að sögn Stefaníu og kennslan hlutfallslega dýr. Heilbrigðisfögin eru reyndar háð fjöldatakmörkunum spítala, en Stefanía segir engu að síður þörf á að fjölga þar nemendum. Það gildi ekki síður um tæknigreinarnar, því úr þeim kalli atvinnulífið eftir fólki. Rekstrardeildin sé sú deild sem konur sæki jafnt og karlar. Sé svokölluð frumgreinadeild skoðuð kemur fram mikill munur kynja, langflestir karlar. Stefanía segir að þetta séu gjarna iðnaðarmenn, sem láti meta menntun sína og reynslu og bæti við því sem uppá vantar til stúdentsprófs. Eða fólk með stúdentspróf sem vantar meiri menntun í raungreinum. Til þess að geta svo haldið áfram á liáskólastigi við skól- ann og slíkir nemendur, sem ætli sér lengra, gangi fyrir þegar valið er úr umsóknum. Undanfarið hafi um helmingur haldið áfrarn í sérfög, það hlutfall sé of lágt.

x

Vera

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.