Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1950, Blaðsíða 108
90
TIMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ISLENDINGA
eða málaralist að lífsstarfi sínu, enda
lítil tækifæri fyrir syni og dætur fá-
tækra frumherja til að öðlast menntun
í þeirri grein.
Nokkrir eru þeir þó, og má þar fyrst-
an telja landslags málarann fræga
Emile Walters. Sigur hans á listabraut-
mni má þakka góðum gáfum hans,
þrautseigju, og fórnfærslu í þágu list
arinnar. En yfirnáttúrlegur kraftur
virðist einnig liafa komið honum til
aðstoðar Jsegar mest lá við, eins og Jaeg-
ar miljónamæringurinn, Louis Comfort
Tiffany tók hann undir sinn verndar-
væng þegar hann hálfsvalt í þakher-
bergisholu í New York. Hafði hann þá
nýverið fengið $150 listamannastyrk
til framhaldsnáms, en hafði ekki ráð á
Jrví að Jtiggja hann sökum Jtess að ekk-
ert fé var fyrir hendi til Jress að borga
l'æði og húsnæði.
Pennsylvania Academy, sem veitt
hafði honum styrkinn, hafði einnig
mælt með honum við Tiffany, er Jiá
nýlega hafði stofnað ‘The Tiffany
Foundation’, í Long Island til styrktar
efnilegustu listamönnum Bandaríkj-
anna. Veitti liann nú Emile $2,000
styrk, en þó var vandinn ekki leystur
enn, Javí fyrirtækið var aðeins í undir-
búningi Jrá er Emile hafðist við i })ak-
herberginu víð 57du götu, og hefði e. t.
v. ævi hans og listaferill orðið öðrum
þráðum ofinn, ef Tiffany hefði ekki
komið til sögunnar í eigin persónu og
tekið hinn unga listamann heim með
sér.
“Taktu saman töskur Jnnar drengur
minn”, sagði Tiffany, “eg tek Jng heim
til mín Jsar til Tiffany Foundation tek-
ur til starfa”. Emile, sem varð að við-
urkenna að hann átti alls engan farang-
ur, varð nú heimamaður í 90-herbergja
liöll og kynntist brátt nágrönnum Tiff-
any‘s sem allir voru vellauðugir hefð-
armenn.
á meðal þeirra var fyrv. bandaríkja-
forseti Theodore Roosevelt, og geymir
Emile hugnæmar endurminningar frá
J}eim árum, er hann sat og málaði á
óðalssetri Jreirra hjóna og naut vin-
áttu allrar fjölskyldunnar.
Þá var Jiað, að Emile málaði hina al-
kunnu mynd sína, “Roosevelt Haunts,
Early Autumn”, sem hefir e. t. v., eins
og hin mikla ‘Jason’ myndastytta Thor-
valdsens, orðið “hyrningarsteinninn
undir frægð hans”. Fyrir þetta mál-
verk hlaut hann verðlaun frá Art Inst-
itute of Chicago, og var Jjað eitt af
Jtrjátíu málverkum eftir ameríska
listamenn sem valin voru fyrir allsherj-
ar sýningar er flutt skyldi stað úr stað
milli allra helztu borga Bandaríkjanna.
Síðan var það keypt af stjórninni og
hengt í málverkasal þjóðlistasaínsins
(National Collection of Fine Arts,
Smithonian Institution) í Washington.
Þó að Ernile Walters sem listamaður
hafi fetað sínar eigin leiðir hefir hann
að jafnaði haldið sig að reyndum og
traustum reglum listarinnar, og Jteirra
afkáralegu öfgastefna sem nú eru hæst
móðins í málaralistinni gætir hvergi i
starfi hans. Málverk hans bera vitm
um einlæga ást á náttúrunni í öllunr
hennar margvíslegu myndum. Því til
dæntis rná nefna Blossom Tirne;
Birches in Winter; Early Spring; Day
in May; og Depth of Winter. Næin til-
finning fyrir jarðfræði og veðurfræði
hefir einnig haft áhrif á sköpunargáfu
hans, eins og sjá má af hinum sérkenni-
legu myndum hans: The Advancing
Glacier; Glacier Blink; Plains of Parli-
ament, Iceland; The Storm; Morning
Light; Winter Haze; og Sunset at Lag-
arfljót.