Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 86

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 86
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201186 horft Um öxl Tilgangur rannsóknarinnar var að þróa og dýpka skilning á þeirri merkingu sem börn leggja í leikskóladvölina í þeim tilgangi að bæta líf barna í leikskólum. Niður- stöður rannsóknarinnar sýna að þótt börnin hafi átt margt sameiginlegt var einnig töluverður munur á sjónarmiðum einstakra barna. Warming (2005) og fleiri hafa bent á að ekki sé hægt að tala almennt um sjónarmið barna því þau eru margbreytileg og ólík og háð þeirri menningu, samfélagi og sögu sem þau tilheyra. Niðurstöður þess- arar rannsóknar sýna hvernig þessi börn minntust leikskólans á þeim tíma sem rann- sóknin var gerð og endurspegla sjónarmið þeirra á þeim tíma. Jafnframt því sem leitað var eftir sjónarmiðum barnanna í rannsókninni var sjónum beint að viðhorfum fullorðna fólksins í lífi þeirra. Þannig var lögð áhersla á að skoða margháttaða túlkun og varpa ljósi á ólíka sýn á sömu aðstæður í því augnamiði að hvetja til ígrundunar og hafa áhrif á starfshætti. Með því að taka virkan þátt í gagna- söfnun sem meðrannsakendur og fá tækifæri til að ígrunda sameiginlega samræður og minningar barnanna gafst leikskólakennurunum tækifæri til að endurskoða ýmsa þætti í starfi sínu. athugasEmdir Leikskólasvið Reykjavíkurborgar og Rannsóknarsjóður Háskóla Íslands veittu styrki til þessarar rannsóknar sem hér með eru þakkaðir. Kennurunum og börnunum sem tóku þátt í rannsókninni er þakkað gott samstarf. 1 Notuð eru dulnefni fyrir börnin. R merkir rannsakandi eða sá sem tekur viðtalið. Í tilfelli barnanna voru það leikskólakennararnir en annars höfundur þessarar greinar. hEimildir Barker, J. og Weller, S. (2003). “Is it fun?” Developing children centered research meth- ods. International Journal of Sociology and Social Policy, 23(1–2), 33–58. Brooker, L. (2002). Starting school: Young children learning cultures. Buckingham: Open University Press. Broström, S. (1999). En god skolestart: Fælles ansvar for fælles udvikling. Århus: Systime. Broström, S. (2002). Jeg går i første! Fra børnehave til børnehaveklasse til 1. klasse. Skolestart, 32(1), 7–9. Bühler-Niederberger, D. og Van Krieken, R. (2008). Persisting inequalities: Childhood between global influences and local traditions. Childhood, 15(2), 147–155. Ceglowski, D. A. og Bacigalupa, C. (2007). “[I] play a lot”: Children’s perceptions of child care. Journal of Research in Childhood Education, 22(2), 173–188. Christensen, P. og James, A. (2000). Researching children and childhood: Cultures of communication. Í P. Christensen og A. James (ritstjórar), Research with children: Perspectives and practices (bls. 1–8). New York: Falmer.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.