Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011106 „mín köllUn er að hJálpa og reyna að láta gott af mér leiða“ Markmið ungmennanna með þátttöku í sjálfboðaliðastarfi Markmið ungmennanna eru flokkuð sem samfélagslegur ávinningur og persónulegur ávinningur (sjá töflu). Samfélagslegur ávinningur. Meginþemað hér er virkur borgari og nefna ungmennin þætti sem falla þar undir eins og að hafa rödd í samfélaginu, hafa áhrif, sýna umbóta- vilja og kynna sér mál til að taka upplýsta ákvörðun. Hjá ungmennunum kemur fram skýr vitund um að borgararnir hafi samhliða rétt- indum sínum skyldur við aðra og mikilvægt sé að fólk sé virkt í samfélaginu. Ari segir það skyldu borgaranna að taka þátt í sjálfboðaliðastarfi. Tinna er sama sinnis og finnst ábyrgð borgara vera „að hjálpa“ hver öðrum. Gunnar tekur undir ofangreind viðhorf og nefnir að með þátttöku í sjálfboðaliðastarfi geti borgararnir haft „heilmikil áhrif“ og telur það skyldu almennings sem hann nýti ekki nægilega. Hann segist líta á það sem: gjaldskrána fyrir að fá að taka þátt í … að vera á jörðinni … að taka þátt í einhverju svona sjálfboðaliðastarfi eða gera eitthvað sem maður getur gert til þess að gefa af sér og skila út í samfélagið. Hann bætir við: Við erum náttúrulega alltaf að reyna að opna huga fólks fyrir aukinni víðsýni og benda á þessi svona borgaralegu gildi … benda þeim á hvað við eigum að gera sem borgarar. Við eigum ekki bara að segja: ‚Mér er alveg sama.‘ Hluti af því að vera virkur þjóðfélagsþegn er að þeirra mati að kynna sér hlutina og taka upplýsta ákvörðun (Ari, Gunnar, Helga, Skúli). Helga leggur sem dæmi mikla áherslu á að fólk taki þátt og „sýni áhuga“ á að „kynna sér“ málefni samfélagsins, en telur skorta tækifæri fyrir ungt fólk til að hafa áhrif. Hún bætir við: Við hugsum of mikið um það að einkunnirnar séu góðar og fólk sé með mikið nám að baki en hugsum ekki jafnmikið um að eyða tíma í að kenna okkur að verða virkir þegnar í samfélagi. Ungmennin nefna sérstaklega það markmið með þátttöku sinni í sjálfboðaliðastarfi að sýna ábyrgð sem virkir borgarar og endurspeglast það í þátttöku þeirra. Þeim finnst mikilvægt að miðla þekkingu sinni og reynslu af sjálfboðaliðastarfi til annarra (Ari, Gunnar, Helga, Skúli). Ari hefur orðið: Ég var ekkert þannig séð að stefna á það að verða blaðamaður áður en ég fór til Palestínu. Mér fannst gaman að lesa og kynnast þessu og svona, en þegar maður fór út: ‚Vá ég þarf að segja frá þessu, dreifa boðskapnum.‘ Þetta er svona hvetjandi til að segja meira frá. Hann var á leið í gamla framhaldsskólann sinn með fyrirlestur um sjálfboðaliðastarf sitt „sem ég hefði aldrei gert hefði ég ekki farið út. Svona vefur þetta upp á sig eins og snjóbolti“.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.