Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 114
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011114
„mín köllUn er að hJálpa og reyna að láta gott af mér leiða“
sérstaka áherslu á sjálfboðaliðastörf (t.d. Evrópusambandið, 2009). Hér á landi
má sjá vísi að möguleikum ungmenna til sjálfboðaliðastarfa sem hluta skóla-
starfs í framhaldsskólum og á háskólastigi (t.d. Menntaskólinn í Kópavogi, 2011;
Háskóli Íslands, 2010). Mikilvægt er að hlúa að þessum sprotum og fjölga tæki-
færum barna og ungmenna til sjálfboðaliðastarfa bæði í tengslum við skólastarf
og utan þess. Mikil sóknarfæri eru fyrir hendi þar sem akurinn er enn lítt plægður á
þessu sviði.
athugasEmd
Þessi rannsókn er hluti rannsóknarinnar: Borgaravitund ungs fólks í lýðræðisþjóð-
félagi sem unnið er að á rannsóknarsetrinu Lífshættir barna og ungmenna við Háskóla
Íslands undir stjórn Sigrúnar Aðalbjarnardóttur. Rannsóknasjóður Rannís veitir styrki
til rannsóknarinnar. Viðmælendum okkar eru færðar kærar þakkir fyrir að deila sýn
sinni og reynslu af sjálfboðaliðastörfum. Ritstjóri og ritrýnar fá einnig bestu þakkir
fyrir góðar ábendingar.
hEimildir
Arnett, J. J. (2007). Adolescence and emerging adulthood: A cultural approach (3. útgáfa).
Upper Saddle River: Prentice Hall.
Astin, A. W., Sax, L. J. og Avalos, J. (1999). Long-term effects of volunteerism during
the undergraduate years. Review of Higher Education, 22(2), 187–202.
Banks, J. A. (ritstjóri). (2009). The Routledge international companion to multicultural
education. New York: Routledge.
Bos, A. L., Williamson, I., Sullivan, J. L., Gonzales, M. H., og Avery, P. G. (2007). The
price of rights: High school students’ civic values and behavior. Journal of Applied
Social Psychology, 37(6), 1265–1284.
Center for Civil Society Studies at the Johns Hopkins Institute for Policy Studies. (e.d.).
Volunteering, 36 countries. Sótt 2. júní 2011 af http://www.ccss.jhu.edu/pdfs/CNP/
CNP_table201.pdf.
Charmaz, K. (2006). Constructing grounded theory: A practical guide through qualitative
analysis. London: Sage.
Creswell, J.W. (2007). Qualitative inquiry & research design: Choosing among five approaches
(2. útgáfa). Thousand Oaks: Sage.
Crick, R. D. (2005). Citizenship education and the provision of schooling: A systematic
review of evidence. International Journal of Citizenship and Teacher Education, 1(2),
56–75. Sótt 26. mars 2011 af http://www.citized.info/pdf/ejournal/Vol%201%20
Number%202/010.pdf.
Crystal, D. S. og DeBell, M. (2002). Sources of civic orientation among American
youth: Trust, religious valuation, and attributions of responsibility. Political Psycho-
logy, 23(1), 113–132.