Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.06.1997, Side 56

Læknablaðið - 15.06.1997, Side 56
412 LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 tryggingakerfis-/-ríkisvalds í fjármögnun. Læknar og kjörnir fulltrúar almennings hafa í raun þróað heilbrigðiskerfið í sameiningu (og stundum með átökum) í samræmi við íslenskar aðstæður. íslenska heilbrigðiskerfið einkennist af sjúkratryggingum almannatrygginga, 100% kostnaðarþátttöku sjúkratrygginga við sjúkra- húsvist, mikilli kostnaðarþátttöku ríkisins í uppbyggingu og þjónustu heilsugæslulækna, breytilegri kostnaðarþátttöku í þjónustu ann- arra sérfræðinga utan sjúkrahúsa og greiðum aðgangi að öllum læknum. Heildarmarkmiðið hefur verið að tryggja bestu læknishjálp án þess að ótilhlýðilegur kostnaður falli á einstaka sjúklinga og að tryggja heilsuvernd. Því sjónar- miði, að þeir sem efni hafa megi sjálfir greiða fyrir þjónustu, meðal annars til að minnka biðlista, hefur almennt verið hafnað, þótt færa megi rök fyrir því, að ef slíkt greiðslufyrir- komulag væri á ákveðnum læknisverkum myndu biðlistar styttast og fleiri komast fyrr að en ella. Yfirstjórn heilbrigðismála (Lög um heilbrigðisþjónustu nr. 97/1990 2. gr.) fer fram á vegum Heilbrigðis- og tryggingamálaráðu- neytisins og faglegt eftirlit (3. gr.) á vegum landlæknisembættisins, en það vill gleymast í umræðunni að framfarir og þróun kemur frá læknunum sem starfa í grasrótinni og búa yfir þeirri þekkingu, sem nauðsynleg er og því er ekki unnt að breyta heilbrigðiskerfinu í and- stöðu við vilja lækna. Árið 1974 var almannatryggingalögum breytt þannig að síðan hafa sjúkratryggingar almannatrygginga ekki verið reknar sem eigin- leg samtrygging eða tryggingafélag því fjár- mögnunin byggir á ákvörðun Alþingis ár hvert (samanber Lög um almannatryggingar nr. 117/ 1993 42. gr.), en ekki á tryggingaiðgjöldum og eðlilegri ávöxtun iðgjaldanna. Sömuleiðis er réttur með sjúkratryggingu illa skilgreindur á vegum almannatrygginganna, með öðrum orð- um geta stjórnvöld ákvarðað fyrirvaralaust veigamiklar breytingar á almannatryggingum, sem skapar óöryggi hjá sjúklingum og verulega áhættu hjá þeim veitendum þjónustunnar sem bera fjárhagslega ábyrgð á rekstri. Uppbygging sjálfstæðrar þjónustu sérfræð- inga hefur orðið í samræmi við eftirspurn utan sjúkrahúsa og einnig vegna tregðu sem ein- kennir uppbyggingu opinberra sjúkrastofnana. Sjálfstæð heimilislæknaþjónusta hefur hins vegar ekki byggst upp á eðlilegan hátt, meðal annars vegna aðgengishindrana og stefnu opin- Páll Torn Önundarson. Ljósm.: Lbl. berra aðila. Þar sem læknar tryggja sjálfir að fyllstu gæða- og öryggiskröfum sé fullnægt í starfi sínu og fer viðeigandi hluti læknisþjón- ustu fram á göngu- og dagdeildum eða legu- deildum þegar sérstakrar öryggisþjónustu er þörf (samanber ályktun LÍ um göngudeildir frá 1974). Sjálfstæð uppbygging þjónustu sérfræðinga og heimilislækna hefur ýmsa kosti fram yfir miðstýrða uppbyggingu göngudeilda eða heilsugæslustöðva, svo sem markvissari með- ferð stofnfjár og aðhald í rekstri auk sneggri og markvissari svörunar við eftirspurn eftir breyttri þjónustu (samanber að biðlistar eru einkum vandamál stórra ríkisrekinna stofn- ana). Kostnaðargreining er sömuleiðis auð- veldari í sjálfstæðum rekstri en í opinberum rekstri. Þessir kostir hafa lítið verið nýttir á undanförnum árum í þjónustu heimilislækna, því Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið hefur hindrað sjálfstæða uppbyggingu á vegum heimilis- og heilsugæslulækna og markvisst unnið að miðstýrðu kerfi á því sviði, þrátt fyrir ítrekaðar ábendingar LÍ allt frá 1982 (saman-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.