Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.06.1997, Qupperneq 56

Læknablaðið - 15.06.1997, Qupperneq 56
412 LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 tryggingakerfis-/-ríkisvalds í fjármögnun. Læknar og kjörnir fulltrúar almennings hafa í raun þróað heilbrigðiskerfið í sameiningu (og stundum með átökum) í samræmi við íslenskar aðstæður. íslenska heilbrigðiskerfið einkennist af sjúkratryggingum almannatrygginga, 100% kostnaðarþátttöku sjúkratrygginga við sjúkra- húsvist, mikilli kostnaðarþátttöku ríkisins í uppbyggingu og þjónustu heilsugæslulækna, breytilegri kostnaðarþátttöku í þjónustu ann- arra sérfræðinga utan sjúkrahúsa og greiðum aðgangi að öllum læknum. Heildarmarkmiðið hefur verið að tryggja bestu læknishjálp án þess að ótilhlýðilegur kostnaður falli á einstaka sjúklinga og að tryggja heilsuvernd. Því sjónar- miði, að þeir sem efni hafa megi sjálfir greiða fyrir þjónustu, meðal annars til að minnka biðlista, hefur almennt verið hafnað, þótt færa megi rök fyrir því, að ef slíkt greiðslufyrir- komulag væri á ákveðnum læknisverkum myndu biðlistar styttast og fleiri komast fyrr að en ella. Yfirstjórn heilbrigðismála (Lög um heilbrigðisþjónustu nr. 97/1990 2. gr.) fer fram á vegum Heilbrigðis- og tryggingamálaráðu- neytisins og faglegt eftirlit (3. gr.) á vegum landlæknisembættisins, en það vill gleymast í umræðunni að framfarir og þróun kemur frá læknunum sem starfa í grasrótinni og búa yfir þeirri þekkingu, sem nauðsynleg er og því er ekki unnt að breyta heilbrigðiskerfinu í and- stöðu við vilja lækna. Árið 1974 var almannatryggingalögum breytt þannig að síðan hafa sjúkratryggingar almannatrygginga ekki verið reknar sem eigin- leg samtrygging eða tryggingafélag því fjár- mögnunin byggir á ákvörðun Alþingis ár hvert (samanber Lög um almannatryggingar nr. 117/ 1993 42. gr.), en ekki á tryggingaiðgjöldum og eðlilegri ávöxtun iðgjaldanna. Sömuleiðis er réttur með sjúkratryggingu illa skilgreindur á vegum almannatrygginganna, með öðrum orð- um geta stjórnvöld ákvarðað fyrirvaralaust veigamiklar breytingar á almannatryggingum, sem skapar óöryggi hjá sjúklingum og verulega áhættu hjá þeim veitendum þjónustunnar sem bera fjárhagslega ábyrgð á rekstri. Uppbygging sjálfstæðrar þjónustu sérfræð- inga hefur orðið í samræmi við eftirspurn utan sjúkrahúsa og einnig vegna tregðu sem ein- kennir uppbyggingu opinberra sjúkrastofnana. Sjálfstæð heimilislæknaþjónusta hefur hins vegar ekki byggst upp á eðlilegan hátt, meðal annars vegna aðgengishindrana og stefnu opin- Páll Torn Önundarson. Ljósm.: Lbl. berra aðila. Þar sem læknar tryggja sjálfir að fyllstu gæða- og öryggiskröfum sé fullnægt í starfi sínu og fer viðeigandi hluti læknisþjón- ustu fram á göngu- og dagdeildum eða legu- deildum þegar sérstakrar öryggisþjónustu er þörf (samanber ályktun LÍ um göngudeildir frá 1974). Sjálfstæð uppbygging þjónustu sérfræðinga og heimilislækna hefur ýmsa kosti fram yfir miðstýrða uppbyggingu göngudeilda eða heilsugæslustöðva, svo sem markvissari með- ferð stofnfjár og aðhald í rekstri auk sneggri og markvissari svörunar við eftirspurn eftir breyttri þjónustu (samanber að biðlistar eru einkum vandamál stórra ríkisrekinna stofn- ana). Kostnaðargreining er sömuleiðis auð- veldari í sjálfstæðum rekstri en í opinberum rekstri. Þessir kostir hafa lítið verið nýttir á undanförnum árum í þjónustu heimilislækna, því Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið hefur hindrað sjálfstæða uppbyggingu á vegum heimilis- og heilsugæslulækna og markvisst unnið að miðstýrðu kerfi á því sviði, þrátt fyrir ítrekaðar ábendingar LÍ allt frá 1982 (saman-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.