Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.06.1997, Page 60

Læknablaðið - 15.06.1997, Page 60
416 LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 innar yfirvinnu þótt á sömu stofnunum sé ekki greitt fyrir sannanlega unna yfirvinnu utan vakta. Sumar sérgreinar (eða einstaklingar innan sérgreina) njóta ferliverkagreiðslna, en ekki aðrar og sérgreinar bjóða þar að auki í nrismunandi miklum mæli upp á aukastörf. Þeir sem þurfa að byggja afkomu sína á sjálf- stæðum stofurekstri bera persónulega fjár- hagslega ábyrgð og tap og því eru allar stökk- breytingar í heilbrigðiskerfinu (á því sem lög- fræðingar kalla „ríkjandi ástandi") þeim áhættusamar og geta leitt til persónulegra gjaldþrota. Mikilvægt er því að forystumenn læknasamtakanna og samninganefndir þeirra fari varlega í að semja um skerðingu á rétti lækna til aukastarfa. Reyndar má ætla að kjarasamningsbundin skerðing stæðist ekki stjórnarskrárákvæðið um atvinnufrelsi manna ef á það væri reynt fyrir dómstólum. Réttinum til þess að geta séð sér og sínum farborða með því að selja vinnu sína (atvinnufrelsinu) eru ekki sett takmörk í stjórnarskrá (samanber of- ar). Þar sem stöðufjöldi á stofnunum hins opin- bera er takmarkaður og háður afkomu ríkis- sjóðs, er gríðarlega mikilvægt fyrir lækna að tryggja stéttinni sjálfstæðan starfsvettvang. Sömuleiðis er ljóst að sá starfsvettvangur verð- ur að vera opinn öllum læknum í ljósi atvinnu- frelsisákvæðisins og samkeppnislaga til þess að tryggja stofnsetningarrétt og jafnræði allra að- ila á markaði (samanber úrskurð Samkeppnis- stofnunar 1994 og 1997). Til þess að tryggja læknum og öðrum heilbrigðisstéttum frelsi ut- an opinberra sjúkrastofnana þarf að skoða enn frekar í ljósi samkeppnislaga hvort skilgreina verði starfssvið opinberra heilbrigðisstofnana þröngt. 6. Tillögur nefndarinnar að breytingum innan heilbrigðiskerfísins Læknafélag íslands hefur á löngum tíma þróað stefnu um rekstrarform og fjármögnun heilbrigðisþjónustu. Vinnuhópurinn telur upp- byggingu íslenskrar heilbrigðisþjónustu í gróf- um dráttum vel heppnaða og telur varasamt að fara út í stökkbreytingar, en eftirfarandi eru þættir sem til skoðunar ættu að vera: a. Endurvakning tryggingahugtaksins: Starfshópurinn telur nauðsynlegt að endur- vekja tryggingahugtakið í íslenskri heilbrigðis- og sjúkraþjónustu. Öllum sjúkratryggðum þarf að vera ljóst hlutverk sjúkratryggingar sinnar og hvaða skilgreindur réttur fylgir. Fjármagna verður kerfið með iðgjöldum, sem líklega þurfa að einhverju leyti að vera tekjutengd, en hins vegar er fráleitt að tengja bótagreiðslur úr kerfinu tekjum þannig að þeir sem byggi upp sjóðinn njóti ekki bóta úr honum til jafns við aðra. Skoða þarf rækilega hvort fleiri en einn aðili eigi að keppa um að sjúkratryggja fólk, en hópurinn telur þó að um lágmarks skyldutrygg- ingu þurfi að vera að ræða. Ávinningur af fleiri en einu tryggingafélagi væri meðal annars sam- anburður, sem myndi skýra rétt sjúkra- tryggðra. b. Stjórnunarlegt forræði lækna á vinnu- stöðum: Forræði lækna verður að vera afdrátt- arlaust yfir lækningum. Ella eru þeir seldir undir hagsmuni, sem geta orðið þess valdandi að læknum sé gert ómögulegt að gæta bestu hagsmuna sjúklinga sinna. Sömuleiðis telur starfshópurinn vera ljóst, að launakjör lækna verði best tryggð á vinnustöðum sem læknar eigi eða reki sjálfir. c. Fjármögnun læknisverka og sjúkrahúsa: Skoða þarf hvort í ljósi samkeppnislaga verði að skilgreina starfssvið opinberra heilbrigðis- stofnana þröngt, það er til þess að tryggja lækn- um og öðrum heilbrigðisstéttum frelsi utan op- inberra stofnana. í framhaldi af slíkri skilgrein- ingu telur starfshópurinn æskilegt að sá kostur sé skoðaður vandlega af LI hvort öll lækninga- starfsemi, innan og utan vistunarstofnana skuli vera fjármögnuð í viðvikagreiðsluformi (í sam- ræmi við unnin verk og samkvæmt umsömdum töxtum í líkingu við núverandi samninga lækna við Tryggingastofnun ríkisins). Sé þetta gert er nauðsynlegt að greiðslan komi úr sameiginleg- um tryggingasjóði til að tryggja jafnrétti sjúk- linga til þjónustu óháð búsetu. Þar sem afkoma sjúkrahúsa er tryggð í Lögum um heilbrigðis- þjónustu og sjúkrahúsin sinna öryggis- og kennsluhlutverki á öllum tímum dags er til dæmis ljóst að ekki er unnt að beita sömu aðferðum við ákvörðun verðs eins og notaðar eru við ákvörðun verðs á sjálfstætt reknum læknastofum. Forsendur eru aðrar. Því hlýtur greitt verð til stofnana fyrst og fremst að vera viðmiðun hugsuð til þess að bæta rekstur ein- stakra stofnana. Ávinningur af kerfi þar sem fjármagnið fylgir sjúklingnum kann meðal ann- ars að vera að fjárfestingar séu betur nýttar, með öðrum orðum minni stofnkostnaður, en hugsanlegt væri að á móti kæmi aukinn stjórn- unarkostnaður.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.