Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.06.1997, Qupperneq 97

Læknablaðið - 15.06.1997, Qupperneq 97
LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 449 hef setið í stjórn ÁTVR. Ég tel að svo lengi sem tóbaksvörur halda velli sem almenn neyslu- vara og sala á þeim leyfð sé rétt- ara að umboðsaðilar tóbaks- framleiðenda sjái um bæði inn- flutning og heildsöludreifingu. í stað þeirra tekna sem ríkis- sjóður aflar sér með álagningu ÁTVR á tóbaksvörur ætti að mínu áliti að taka upp sérstakt gjald, tóbaksgjald, sem lagt yrði á tóbaksvörur í tolli við inn- flutning þeirra. Jafnframt tel ég að vinna beri markvisst að laga- smíði og gerð reglugerða sem hefðu það að markmiði að tak- marka fjölda vindlingategunda á markaði eins og mögulegt er vegna þeirra viðskiptareglna sem við Islendingar verðum að hlíta eftir aðild okkar að mark- aðssamtökum. Þetta er mögu- legt meðal annars með setningu reglna um leyfilegt hámark tjöruinnihalds og nikótínmagns í tóbaki. Stjórn ÁTVR hefur þegar sett slík ákvæði í innkauparegl- ur sínar. Pað gerði hún þar sem Heilbrigðis- og tryggingamála- ráðuneytið taldi sig ekki hafa heimild í gildandi lögum til að setja reglugerð sem takmarka myndi innflutning með þessum hætti. Leyfilegt hámark tjöru sem vindlingur má gefa frá sér er nú 15 mg, en verður lækkað í 12 mg frá og með 31. desember 1997. Er þetta gert samkvæmt tillögu heilbrigðisráðuneytisins í skjóli tilskipunar Evrópu- sambandsins er samþykkt var 31. desember 1992. Ég fer ekki dult með þá skoðun mína að ég vil að stærri skref verði stigin strax, auk þess sem leyfilegt magn nikótíns verði skilgreint og að frá og með næstu áramót- um verði leyfilegt magn tjöru og nikótíns í vindlingum lækkað í áföngum. Til að vinna að fram- gangi þessa máls, sem lið í heil- brigðisstefnu þjóðarinnar, hef- ur stjórn ÁTVR komið á fram- færi tillögum um samstarf stjórnarinnar og heilbrigðis- ráðuneytisins og er nú beðið svars frá ráðuneytinu. Um áhrif slíkrar reglugerðar sem þarf að hafa lagastoð má. nefna að helmingur þeirra vindlingategunda, sem voru til sölu hérlendis um síðustu ára- mót, innihélt 13 mg af tjöru eða meira. Ef markið hefði verið sett í 7 mg hefðu leyfilegar teg- undir á markaðnum aðeins orð- ið tvær. Er þetta skýrt dæmi um hvaða áhrif setning hlutlægra jafnræðisreglna getur haft á fjölda tegunda á markaðnum. Ég tel brýnt að setja almenn- ar reglur sem fyrst og horfa til framtíðar með stiglækkandi leyfilegum hámarksgildum tjöru og nikótíns í vindlingum. Það er eitt fyrsta og jafnframt mikilvægasta skrefið sem hægt er að stíga á leið til betra heilsu- fars með minnkandi tóbaks- neyslu. Lokaorð Ég set hvorki lög né reglu- gerðir um innflutning eða sölu tóbaks á Islandi. Það gera stjórnvöld hverju sinni og meira að segja munu þau háð alþjóð- legum viðskipta- og markaðs- samningum sem ísland er aðili að. Sú ákvörðun mín að taka sæti í stjórn ÁTVR byggðist fyrst og fremst á því að með stjórnarsetu taldi ég mig öðlast möguleika á því að hafa afskipti af og áhrif á stefnumörkun fyrir- tækisins og geta beitt mér fyrir því að hún yrði þannig að unnið yrði að því að lágmarka þá skað- semi sem hlýst af tóbakssölu og reykingum. Taldi ég að þannig gæti ég orðið til nokkurs gagns og lagt fram þekkingu sem byggir meðal annars á fyrri störfum mínum á þessu sviði, meðal annars í stjórn Krabba- meinsfélags Reykjavíkur, en sem kunnugt er er eitt megin- verkefni þess félags að vinna að minnkandi tóbaksneyslu með almennri fræðslu meðal annars í skólum, svo og með þátttöku í tóbaksvörnum þar sem þeim hefur verið sinnt. Ásakanir sem fram koma í minn garð í grein Péturs eru ósanngjarnar. Hann gefur ótví- rætt í skyn að ég leiki tveimur skjöldum. Við stjórnarborð hjá ÁTVR sinni ég hagsmunum tó- baksframleiðenda og tóbaks- sala en bregði mér síðan í hvíta sloppinn og hlúi að fórnarlömb- unum. Jafn fjarstæðukennt er að halda því fram að æskufólk geti fundið réttlætingu fyrir tó- baksneyslu í því að læknir sitji í umræddri stjórn. Fáum er sennilega betur ljóst en mér þær hörmulegu afleiðingar sem tó- baksreykingar geta haft á heilsufar fólks og ég tel mig bæði með athöfnum og orðum hafa sannað einlægni í baráttu minni gegn tóbaksnotkun. Vona ég sannarlega, þótt öllum sé það greinilega enn ekki Ijóst að vera mín í stjórn ÁTVR hafi áhrif í þeirri baráttu að minnka skaðsemi sem af tóbaksneyslu hlýst, þá muni það koma síðar í ljós svo ekki verði um villst. Hef ég hér að framan lýst leiðum sem ég tel færar í þeirri baráttu. Sem lið í henni tel ég mikilvægt að Alþingi samþykki tillögu stjórnar ÁTVR um að fyrirtæk- ið hætti innflutningi og dreif- ingu tóbaksvara. Jafnhliða slíkri lagasetningu þarf að tryggja eftirfarandi þætti: 1. Að ákvæði taki gildi um lágmarksútsöluverð tóbaks og að viðurlög yrðu við brotum á þeim. 2. Að sérstakt gjald, tóbaks- gjald, komi í stað þeirra tekna sem ríkissjóður hefur nú af álagningu ÁTVR á tóbaksvör- ur. 3. Að við ákvörðun tóbaks- framhald á næstu blaðsíðu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.