Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 83
Fræðslumál
Pétur Þór Jónasson, framkvœmdastjóri Eyþings:
Nám í stjómun við Háskólann
á Akureyri - nám samhliða starfi
í september 2001 hófst þriggja
missera nám í stjórnun við Há-
skólann á Akureyri. Námið, alls
300 klst., er samstarfsverkefni
Eyþings og simenntunarsviðs
Rannsóknastofnunar Háskólans
á Akureyri (RHA) og er skipu-
lagt miðað við að það sé stundað
samhliða starfi.
Námslýsing og uppbygging
námsins var unnin hjá Eyþingi
en RHA tók að sér framkvæmd
námsins samkvæmt samstarfs-
samningi. Áform um námið voru
kynnt forsvarsmönnum sveitarfé-
laga í Eyþingi í upphafi árs 2001
með drögum að námslýsingu.
Hugmyndin hlaut góðar viðtökur
og því var undirbúningi málsins
haldið áfram.
Markhópur
Námið er byggt upp miðað við
að það sé hagnýtt fyrir fram-
kvæmdastjóra og aðra stjórn-
endur hjá sveitarfélögunum. Það
byggir þó að stærstum hluta á
efni og aðferðum sem eiga
Höfundur var kynntur
í 2. tbl. 2001.
heima í öllum stjórnunarstörfum,
hvort heldur er í opinberum
rekstri eða einkarekstri. Námið á
þannig að vera hagnýtt fyrir alla
þá, jafnt sveitarstjórnarmenn og
aðra, sem vilja auka yfirsýn sína
og færni til að takast á við kreíj-
andi stjórnunarverkefni. Þá er
mikilvægur þáttur í náminu að
saman komi fólk úr ýmsum
áttum til að miðla af reynslu
sinni.
Ljóst er að þau svæði sem
liggja fjarri höfuðborgarsvæðinu
hafa setið effir hvað varðar að-
gengi og þátttöku í lengri endur-
menntun. Á það hefur verið bent
að það eru fremur millistjórn-
endur og sérfræðingar ýmiss
konar sem afla sér endurmennt-
unar heldur en yfirstjórnendur.
Hver sem skýringin er stendur
eftir sú staðreynd að mikilvægt
er að stjórnendur leiti sér endur-
menntunar til að viðhalda og
bæta færni sína í starfi ekki
síður en aðrir starfsmenn. í því
þekkingarsamfélagi sem við
lifum verður stöðugt mikilvæg-
ara að fólk afli sér endurmennt-
unar til að halda verðgildi sínu á
vinnumarkaðnum. Mikilvægt er
að stjórnendur á sveitarstjórnar-
stiginu, jafnt og aðrir stjórn-
endur, fylgist með og tileinki sér
nýjungar í stjórnunaraðferðum.
Námsefni og framkvæmd
námsins
Námið er byggt upp sem ein
heild í Qórum efnisflokkum,
samtals 300 klst., sem dreifast á
þrjár annir. Námið svarar til 15
eininga á háskólastigi.
Efnisflokkarnir eru eftirfar-
andi:
A. Fjármál, rekstur og áætl-
anagerð (100 klst.).
B. Upplýsingatækni (40 klst.).
C. Stjórnsýsla (40 klst.).
D. Stjórnun (120 klst.).
í hverjum efnisflokki geta
verið nokkur námskeið eða
námsáfangar. Þannig skiptist
fjármál, rekstur og áætlanagerð i
hagfræði (20 klst.), flármál (40
klst.), áætlanagerð (20 klst.) og
loks reikningsskil og ársreikn-
inga (20 klst.).
Stjórnsýsluhlutinn skiptist í
opinbera stjórnsýslu (20 klst.) og
árangursstjórnun og samninga-
tækni (20 klst.).
Undir stjórnun falla áfangarnir
stjórnun og persónuleg hæfni (20
klst.), starfsmannastjórnun -
stjórnun þekkingar og mannauðs
(20 klst.), verkefnastjórnun (20
klst.), gæðastjórnun og þjónustu-
gæði (20 klst.) og loks stefnu-
mótun og stjórnun breytinga (40
klst.).
Upplýsingatæknin (40 klst.)
skiptist í nokkra efnishluta, þ.e.
almennan hluta, forritahluta, vef-
hluta og rafræna skjalastjórnun.
Þá var í fyrstu námslotu nám-
skeið í hópefli til að hrista nem-
endahópinn saman og efla liðs-
heildina. Það námskeið fellur