Milli mála - 01.01.2011, Page 172
172
fyrir almennt námsefni sem nýta má til að meta námsefni í íslensku
sem öðru máli.39 Grein 15.5 fjallar um þróunarverkefni þar sem
unnið verði að því með aðstoð upplýsingatækni að innflytjendur
sem ekki kunna latneskt letur og hafa litla formlega menntun frá
heimalandi sínu, eigi þess kost að læra að lesa og boðið sé upp á
íslenskunám við hæfi, óháð búsetu.40 Framkvæmd þessarar áætlunar
er ekki hafin.
Hér hefur verið lýst stefnu og framkvæmdaáætlun með fáeinum
athugasemdum. Sérstaklega verður fjallað um framkvæmd stefnu
um styrkveitingar til fræðsluaðila, gæðaeftirlit, námsefnisgerð og
kennaramenntun í næstu köflum.
3.3 Fjármögnun íslenskukennslu
Á árunum 2005–2009 veitti mennta- og menningar mála ráðu neyt ið
527 milljónum af fjárlögum til eflingar íslensku sem öðru máli.
Auk þess veittu önnur ráðuneyti fjármagni til málaflokksins en í
mun minna mæli þó. Tafla 4 sýnir fjárframlög hins opinbera til
íslensku sem annars máls, stærsti hluti til kennslu, á árunum 2005–
2009.
Tafla 4. Framlag til íslenskukennslu af fjárlögum 2005–2009.
Mennta- og menningarmálaráðuneytið
02-451 1.41 Íslenskukennsla fyrir útlendinga41
Fjárlög 2009 128,0 m.kr.
Fjárlög 2008 240,1 m.kr.
Fjárlög 2007 119,6 m.kr.
Fjárlög 2006 24,3 m.kr.
Fjárlög 2005 15,0 m.kr.
41
39 Viðmið um námsefni, Reykjavík: Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, 2006, http://www.namogstarf.is/
Files/Skra_0038165.pdf [sótt 31.03.2010].
40 Þingsályktun um framkvæmdaáætlun í málefnum innflytjenda, bls. 42.
41 Ólafur Grétar Kristjánsson, mennta- og menningarmálaráðuneytið, tölvupóstur, dags. 07. október
2009.
STEFNA OG FRAMKVÆMD SÍMENNTUNAR OG AðLÖGUN INNFLYTJENDA …