Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 17

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 17
JAFNRÉTTI ÁN FEMÍNISMA, PÓLITÍK ÁN FK EÐA? Rauðsokkahrey'fingunni og snerist um kvTnnaverkfall. Eftir að verkfalls- hugmyndinni var breytt í kvennafrí skapaðist um hana breið samstaða (Vllborg Sigurðardóttir 2001:490). Talið er að um 90% íslenskra kvenna hafi lagt niðrn- vinnu þennan dag og að 25 þúsund konur hafi safiiast saman á Lækjartorgi (Jónína Margrét Guðnadóttir 1985:18-19). En var kvennafrídagurinn af þessum sökum femínískur atburður? Hann var táknræn aðgerð sem reynst hefur mikilvæg stoð í sögu íslenskrar jafn- réttisbaráttu en á hvaða forsendum væri hægt að kalla hann femínískan? Séu viðmið Delmar hér að framan um vitundarstig notuð, er ljóst að hæpið er að kalla kvennafríið femíníska aðgerð. En hér verður því hald- ið frarn að krafan um vitund sé ekki nægileg. Það þarf einnig að skoða þær hugmyndalegu forsendur sem aðgerðin byggist á og hvernig hún talar til samtímans. Hvaða erindi á aðgerðin við samfélagið, í hvaða sam- hengi verður hún merkingarbær og hvemig? Hugmyndin um kvennaverkfall þótti mörgum of róttæk og hún var talin fæla frá þátttöku (Gerður Steinþórsdóttir 1980:51). Að umbreyta verkfalli í frí fól í sér pólitíska málamiðlun sem gerði hugmyndina minna hættulega en ella.3 En hugmyndin er einnig merkingarbær á öðru plani því hún felur í sér tiltekna kynjaímynd: Góðar stúlkur fara ekki í verk- fall, þær gera ekki kröfur. I verkfalli felst ögrun, það felur í sér að víglín- ur séu skilgreindar og hagsmunaárekstrar viðurkenndir. Það felur í sér stéttarvitund og baráttuválja. Sá sem fer í verkfall er gerandi, hann leit- ast við að hafa áhrif á samfélagslega framvindu. I þessu samhengi er hug- myndin um kvennafríið staðfesting á viðteknum hugmyndum um kven- leika fremur en ögrun við þær. Því má auðvitað með vissum rökum halda fram að kvennafríið hafi verið femínísk aðgerð í anda frjálslynds femínisma. En sem slíkt hróflaði kvænnafríið ta^plega við ríkjandi kvenímynd eða hugmyndum samfélags- ins um hlutvetk kvenna. Það var þægileg og meðfærileg hugmyndafræði sem hægt var að reka á forsendum kerfisins. Og það sem gaf kvenna- frídeginum sprengikraft og hreyfiafl var ekki sú frjálslynda femíníska hugmyndafræði sem hann e.t.v. byggði á, heldur hin gríðarlega þátttaka. Það sem var nýtt og ógnandi var að konur hefðu samtakamátt. Samfé- lagið tók við sér, kannski einmitt af hræðslu við að þessi samtakamáttur Helvi Sipilá, framkvæmdastjóri kvennaársnefndar SÞ sagði íslenskum konum að hugmyndin um kvennafrí væri ekki lögleg aðgerð, en taldi hins vegar að „ef vel tæk- ist til gæti hún vakið heimsathygli“ (Gerður Steinþórsdóttir 1980:49). J5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.