Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 175

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 175
MONIQUE WTTTIG: UPPLAUSN LÍKAMANS OG UPPSPUNNIÐ KYN sem slíks. Ef fjöldi kynja svarar til fjölda lifandi einstaklinga hefði kym ekki lengur neina almenna skírskotun sem orð: Kyn manns yrði alveg stök eign og gæti ekki lengur þjónað sem lýsandi alhæfing. Þau myndhvörf eyðileggingar, valdsviptingar og ofbeldis sem Wittig beitir í kenningu sinni og skáldverkum hafa erfiða verufræðilega stöðu. Þótt málfarslegar flokkanir móti raunveruleikann með „ofbeldi“ og búi til félagslegan skáldskap í nafni hins raunverulega kemur í ljós að tál er sannari veruleiki, verufræðilegt einingarsvið sem félagslegur tilbúningur er borinn saman við. Wittig neitar að gera greinarmun á „óhlutbundn- um“ hugtökum og „efnislegum“ raunveruleika með þeim rökum að hug- tök séu mynduð og þeim dreift innan efnisheims tungumálsins og að það tungumál byggi hinn félagslega heim efnislega.21 A hinn bóginn má skilja þessa „byggingu“ sem afbökun og hlutgervingu og rétt að dæma hana út ffá fyrra veruffæðisviði undirstöðueiningar og allsnægta. Það sem er byggt, er þannig „raunverulegt“ að því marki að það er uppfund- ið fyrirbæri sem nær völdum í umræðunni. Stoðum er samt kippt undan hinu byggða með orðatiltækjum sem óbeint leita athvarfs í algildi tungu- málsins og einingu Verunnar. Wittig heldur því fram að „það sé alveg hugsanlegt að bókmenntaverk hafi sömu áhrif og hernaðarvél,“ jafnvel „fullkomin hernaðarvél“.22 Aðalhertæknin í þessu stríði fyrir konur, les- bíur og homma - og öll hafa þau verið gerð stök með samsömun við „kynferði“ - er að tryggja stöðu hinnar talandi sjálfsveru og ákalls henn- ar um algilt sjónarhorn. Spurningin um það hvernig sértæk og afstæð sjálfsvera getur talað sig út úr kynferðisflokkuninni mótar ýmsar hugleiðingar Wittig um Djuna Barnes, Marcel Proust og Natalie Sarraut.23 Bókmenntatexta sem stríðs- viljann til valds við það hvemig hið táknfræðilega/ómeðvitaða færir hina talandi sjálfs- vem til í kenningu Lacans og í því sem tekið hefur við af henni í orðræðu sálgreining- arinnar. Fyrir Wittig urðist kynferði og þrá vera áherslur sem ráða sér sjálfar innan einstakrar sjálfsvem. Fyrir Deleuze og andstæðingum hans í sálgreiningu hlýtur löng- un hins vegar nauðs\Tilega að færa sjálfsvemna til og afmiðja hana. „Það er fjarri því að löngun þurfi fynrfram að gefa sér sjálfsvem“ fullyrðir Deleuze „löngun verður alls ekki til nema í því augnabliki sem einhver glatar mættinum til að segja „ég““. Gilles Deleuze og Claire Pamet, Dialogues. Þýð. Hugh Tomlinson og Barvar Habberjam. Columbia University Press, New York, 1987, bls. 89. 21 Þennan skilning sinn þakkar hún verkum Mikhails Bakhtin hvað eftir annað. 22 Monique W’ittig 1984, „The Trojan Horse,“ Feminist Issties, 4. árg., 2, bls. 47. 23 Sjá Alonique Wittig 1983, „The Point of View: Universal or Particular?“ Feminist Issues 3. árg., 2; Alonique Writtig 1983, Monique Wittig 1985b, „The Place of Ac- 173
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.