Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Blaðsíða 78

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Blaðsíða 78
BIRNA BJARNADOTTIR heldur hann áfram að hrífa oklcurr Hvað er list? Þessar spumingar hafa sett mark sitt á sköpunarstarf hug\isinda og skáldskapar síðari tíma, ekki einvörðungu í Frakklandi heldur einnig í enskumælandi löndum og \ið- ar. Sú kynslóð franskra hugsuða sem haft hefur hvað mest áhrif á nýsköp- un í hugvísindum síðari tíma er einmitt kynslóðin sem svaraði kalli spurninga Blanchots, fólk eins og Jacques Derrida, Alichel Foucault, Héléne Cixous, Luce Irigaray, Michel Leiris, Jean-Luc Nancy og Geor- ges Bataille. Það vekur athygli að í enskumælandi löndum eru áhrif Blanchots fyrst og fremst merkjanleg í verkum skálda og rithöfunda. Kannski er ástæðan sú að fyrir utan áhrifamikla kenningu sína um tungu- máHð, sem og þá miklu rækt sem hann hefur lagt við fyrirbærafræði fag- urfræðinnar, er Blanchot sagður fyrst og síðast existensíalisti sem leggur sig efrir kringumstæðum „úrslitastunda".15 Það sem skiptir máli fyrir umfjöllun þessarar greinar er að ólíkt þeim sem leggja áherslu á menningarfélagslegt samhengi bókmennta, á hið fé- lagslega gangvirki sem býr bókmenntasríðinu að baki, á „\tra hlut\rerk“ bókmennta eða þau málefni sem bókmennrir kunna ýmist að þjóna eða leggja lið, telur Blanchot helstu ákvarðanir mennskrar tilveru eiga sér stað innan bókmenntanna en ekki utan þeirra. Blanchot lítur svo á að lífsháskinn felist í sjálfum skrifunum og beinir þar með sjónum að wögu- leikuw bókmennta. Hugmtmdin um að rými feli alltaf í sér einhver mörk er rúmffek í skrifum Blanchot og bókmenntaumfjöllun sinni beinir hann aftur og aftur sjónum að þeim höfundum sem eru sífellt, en með ólíkum hætti, að hugsa og skrifa um takmörk. Þetta eru höfundar á borð við Hölderlin, Rilke, Mallarmé og Kafka.16 Annars má segja að Blanchot fari um víðan völl í skrifum sínum, hvort heldur í heimi bókmennta, fagurffæði eða heimspeki. Sú túlkunarhefð sem Bourdieu vnll að váð yfirgefum vánnur því á sinn hátt í Blanchot. En líkt og gildir um það fólk sem er sér meðvitað tun óræða stöðu fagur- fræðinnar á síðari tífnum, kann Blanchot sitt fag. Um möguleika skáld- 15 Sjá Gerald L. Bruns, „Blanchot, Maurice“ í Encydopedia of Aesthetics, ritstj. Michael Kelly, New York og Oxford: Oxford University Press 1998, s. 283-286. 16 Við þennan lista má bæta. Nietzsche er t.a.m. einn þeirra höfunda sem Blanchot hefur dvalið við. Hið sama gildir um De Sade. Sjá t.d. greinasöfn Blanchot The IVork of Fire og The Space of Literature. Einnig má benda á grein Eiríks Guðmundssonar ,Á ferð um eigin stíga og Guðbergs Bergssonar", (Hvað rís úr djúpinu? Guðbergur Bergsson sjötugur, s. 23-29). Þar eru á sveimi þeir Guðbergur, Blanchot, Rilke og Sigfús Daðason. 76
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.